NETA AUTO แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ คุมตลาด อีวี ประเทศไทย

NETA AUTO แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ คุมตลาด อีวี ประเทศไทย

NETA AUTO (เนต้า) ผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ ดูแลตลาดประเทศไทย แทน เป่า จ้วงเฟย

NETA AUTO (เนต้า ออโต้ ) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) จากประเทศจีน แต่งตั้งผู้บริหารดูแลตลาดประเทศไทย คนไหม่ โดยประกาศแต่งตั้ง "ชู กังจื้อ" (Shu Gangzhi) เป็นผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด แทนที่ เป่า จ้วงเฟย 

ชู กังจื้อ  มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากว่า 24 และมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ามากว่า 8 ปี และมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของแบรนด์ NETA ในระดับสากล จากการกำกับดูและสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและสร้างการเติบโตที่รวดเร็วใในภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลาง 

โดย ชู กังจื้อ จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จของแบรนด์ NETA มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป โดยเตรียมแผนงานแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เพิ่มเติมในประเทศไทย 

ชู กังจื้อ  กล่าวว่า เนต้า ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียน และที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการทำตลาดอย่างดี 

“เราขอขอบคุณ มร.เป่า จ้วงเฟย ซึ่งทำให้ NETA ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น โดยในปีที่ผ่านมา NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ City Car มียอดขายสูงถึง 13,836 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  17%”

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยปี 2567 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยืนยันแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ของเนต้า ในตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของฐานผู้ใช้ที่กว้างขึ้น

NETA AUTO เป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ก่อตั้งขึ้นในประเทศจีนปี 2557 ปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาดรวม 6 รุ่นได้แก่ 

  • NETA U  
  • NETA V  
  • NETA AYA 
  • NETA S 
  • NETA GT 
  • NETA X 

โดยมียอดจำหน่ายรรวมกว่า 360,000 คัน อยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศจีน โดยปี 2564 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เติบโตสูงสุดในกลุ่มบริษัทรถยนต์เกิดใหม่ หรือ สตาร์ทอัพ 

ปี 2566 ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดการจำหน่ายในต่างประเทศสูงสุดในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพในจีน 

ส่วนในประเทศไทย NETA เริ่มต้นทำตลาด ปี 2565