สถิติใหม่เบนท์ลีย์ ส่งมอบรถ 69 คัน ปี 66

สถิติใหม่เบนท์ลีย์ ส่งมอบรถ 69 คัน ปี 66

เบนท์ลีย์ แบงค็อก ระบุขุมพลังไฮบริด เป็นตัวขับเคลื่อนยอดขายสำคัญ ส่งผลให้ตัวเลขในปี 2566 ที่ผ่านมา ทำสถิติสูงสุด และเติบโตจากปีก่อนหน้า 40%

เบนท์ลีย์ รถลักชัวรี ที่จับตลาดกลุ่มบนที่กำลังซื้อสูงจริงๆ และเป็นรถที่มีบุคลิกที่ต่างจากคู่แข่งสำคัญอย่าง โรลส์-รอยซ์ ก็คือ ภาพของการเป็นรถที่เจ้าของขับเอง แม้ว่าในชีวิตจริงอาจจะมีไม่มากนักที่จะไม่มีพนักงานขับรถ แต่อย่างน้อยช่วงวันหยุดก็ไม่น้อยเช่นกัน ที่เจ้าของเลือกที่จะใช้ชีวิตส่วนตัวด้วยการขับด้วยตัวเอง  

ปี 2566 เบนท์ลีย์มียอดส่งมอบรถยนต์ในไทย 69 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 40% จากปี 2565  และในจำนวนนี้พบว่าเป็นการส่งมอบรถในกลุ่มไฮบริดมากกว่า 90% 

โมเดลที่ได้รับความนิยมสูงสุดยังคงเป็นรถซีดาน “Flying Spur” ซึ่งมีสัดส่วน 53% ตามมาด้วย รถเอสยูวี “Bentayga” สัดส่วน 38% และ “Continental GT” อีก 9% 

และพบว่าในจำนวนยอดจองทั้งหมดรุ่นย่อย “Azure” (อาเชอร์) เป็นรุ่นย่อยที่มียอดจองสูงสุด 

ทั้งนี้ Azure เป็นการตกแต่งพิเศษที่เบนท์ลีย์ มอเตอร์ บริษัทแม่ ประเทศอังกฤษ เปิดตัวด้วยเทคโนโลยีแห่งความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้กับรถรุ่นต่าง ไม่ว่าจะเป็น Bentayga, Bentayga EWB, Flying Spur, Continental GT และ Continental GT Convertible 

เช่น ชุดเบาะโดยสารด้านหน้าที่ปรับตำแหน่งเบาะโดยสารได้สูงสุด 22 ทิศทาง รองรับทุกสัดส่วนของผู้โดยสาร โดยสามารถปรับตำแหน่งเบาะโดยสารให้เหมาะสมที่สุด พร้อมฟังก์ชั่นระบายอากาศ ช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมของร่างกาย

เบนท์ลีย์ระบุว่าเมื่อรู้สึกอ่อนเพลีย ร่างกายจะรับออกซิเจนลดลงกว่า 30% ส่งผลให้ความประสิทธิภาพการคิดลดลง เพิ่มความเครียดให้กับร่างกาย Azure มีฟังก์ชั่นนวดด้วยการตั้งค่าโปรแกรมได้ 6 แบบ เสริมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อและท่าทาง  แบะยังมีหมอนข้างแบบปรับได้ เข็มขัดนิรภัยแบบไฟฟ้า และพนักพิงศีรษะนุ่มสบาย

และยังมี Bentley Dynamic Ride เทคโนโลยีควบคุมการโคลงตัวของรถแบบแอคทีฟด้วยระบบไฟฟ้า 48 โวลต์ โดยระบบจะช่วยรองรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการเคลื่อนไหวของตัวรถด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และใช้แรงบิดต้านการโคลงสูงสุดถึง 1,300 นิวตันเมตรในระยะเวลา 0.3 วินาที  รวมถึงกระบบช่วยเหลืออื่นๆ และการตกแต่งพิเศษทั้งภายนอก ภายใน เป็นต้น

สถิติใหม่เบนท์ลีย์ ส่งมอบรถ 69 คัน ปี 66

อภิญญา ชัยสันติกุลวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เบนท์ลีย์ แบงค็อก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า 0ปี 2566 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จอีกหนึ่งปีของเบนท์ลีย์ แบงค็อก และเป็นปีที่บริษัทเปิดตัวเปิดตัวเบนท์ลีย์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกในไทยถึง 3 รุ่น คือ 

  • FLYING SPUR MULLINER
  • BENTAYGA EWB AZURE
  • BENTAYGA และ FLYING SPUR ODYSSEAN EDITION

นอกจากนั้นช่วงกลางปี 2566 ก็เปิดรับจองรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นลิมิเต็ด “SPEED EDITION 12” ที่บริษัทแม่กำหนดผลิตเพียง 120 คันในโลกเท่านั้น เพื่อส่งท้ายเครื่องยนต์รุ่น W12 ที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์
โดยมีลูกค้าชาวไทยจองรุ่น FLYING SPUR SPEED EDITION 12 ซึ่งจะถือเป็นคันแรกและคันเดียวในประเทศไทยด้วย