ฮีโน่ ลุย ติดตั้ง โซลาร์ เซลล์ สานต่อโครงการ We Care

ฮีโน่ ลุย ติดตั้ง โซลาร์ เซลล์ สานต่อโครงการ We Care

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าโครงการ Hino We Care ลุยติดตั้งโซลาเซลล์แห่งที่ 3 สร้างพลังงานสะอาด ลดค่าใช้จ่าย 

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อโครงการ Hino We Care กับแนวคิด “Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow” การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ล่าสุดดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์ เซลล์ แห่งที่ 3 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองคอนไทย ชัยภูมิในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลกุดคุ้ม 

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นผลมาจากแนวคิดการให้ความสำคัญของพลังงานสะอาด สร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างคุณค่าให้สังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และส่งเสริมให้เด็กๆ มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  

โดยที่ผ่านมา โครงการนี้ดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้กับสถานศึกษาไปแล้ว 2 แห่ง ในจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก 

ดอกจัน เอื้อศรี ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กล่าวว่า ระบบโซลาร์เซลล์จะช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ปีละ 36,000 บาท และยังส่งผลต่อการลดค่าใช้จ่ายขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดตุ้มอีกด้วย 

โดยองค์การฯ จะนำเงินที่เหลือจากส่วนนี้ไปจัดสรรนำงบประมาณไปใช้พัฒนาด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล หรือค่าสาธารณูปโภค

สำหรับ การบริจาคโซลาเซลล์มอบแสงสว่างจากพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นกิจกรรมที่ฮีโน่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การการตอบแทนสังคม (Social Contribution) และความยั่งยืน ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนร่วม เช่น ลูกค้า พันธมิตรคู่ค้า รวมถึงชุมชนใกล้เคียง และสังคม

ฮีโน่ ลุย ติดตั้ง โซลาร์ เซลล์ สานต่อโครงการ We Care

สำหรับโครงการ HINO We Care ตั้งเป้าหมายให้ครอบคลุมทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อมพร้อมไปกับการพัฒนาสังคม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น