สลีค อีวี ตั้งเป้าเพิ่มผลิตมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้า 200%

สลีค อีวี ตั้งเป้าเพิ่มผลิตมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้า 200%

สลีค อีวี (SLEEK EV) ผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ประกาศแผนการขยายธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น โดยเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต 200% 

กันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลีค อีวี จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ สลีค อีวี รวม 3  รุ่นคือ 

  • SLEEK One 
  • SLEEK TYPE-V    
  • SLEEK TYPE-V GT 

ปัจจุบันสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 2,000 คัน โดยมีตัวแทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการครบวงจรทั่วประเทศกว่า 25 ราย

ส่วนปีหน้า  สลีค อีวี เตรียมปรับเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด รวมถึงการนำเข้าจากต่างประเทศอีกหลายรุ่น 

โดยตั้งเป้าหมายจะพัฒนาและเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีก 4 รุ่น/ปี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภค เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 20,000 คัน ภายในปี 2567

ทั้งนี้แผนธุรกิจของสลีค อีวี ตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุน ORZON ส่งผลให้ได้รับเงินทุนสนับสนุนการทำงานเพื่อต่อยอดงานวิจัยและพัฒนาในด้านของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าในอนาคต 

“เราตั้งเป้างาน R&D ทางด้านระบบซอฟแวร์ที่รองรับการใช้งาน Platform  S PowerTrain 1.0 ของ SLEEK  ทำให้ในอนาคตเราพร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าด้านความปลอดภัย การจัดการพลังงาน และประสบการณ์การเชื่อมต่อระหว่างกับผู้ขับขี่และ Application SLEEK EV”

สำหรับแผนการเพิ่มกำลังการผลิตในปีหน้า จะขยายเพิ่มประมาณ 200% โดยยึดความต้องการและกำลังซื้อของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งอยู่ในระดับ 2,000 คัน/เดือน 

“อีกโอกาสสำคัญที่ได้หลังจากรับทุน ORZON Ventures คือโอกาสในการร่วมสร้าง ร่วมใช้ ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) กับ OR ใน PTT Station ไม่ว่าจะเป็น จุดชาร์ต จุดพักรอ คอมมูนิตี้ ร้านค้า ร้านกาแฟ บริการซ่อมบำรุง และอื่นๆ”