เนต้า ยันพร้อมขึ้นสายผลิต NETA V ในไทย ต้นปีหน้า

เนต้า ยันพร้อมขึ้นสายผลิต NETA V ในไทย ต้นปีหน้า

เนต้า ออกโรงชื่นชมนโยบายภาครัฐที่ช่วยผลักดันตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมขึ้นสายการผลิต NETA V ในไทย ต้นปี 2567

เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่านโยบายภาครัฐของไทยกระตุ้นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ อีวี (EV) ปีนี้เติบโตกว่า 500 % 

มาตรการดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนภาคการลงทุนที่ทำให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

ขณะที่ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย สามารถพัฒนาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ยังเป็นผลจากเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว มีระยะทางในการขับขี่ที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และเห็นถึงความคุ้มค่าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม 

ทั้งนี้ยอดจดทะเบียนรวมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2565 ที่ผ่านมามีจำนวน  9,580 คัน ขณะยอดจดทะเบียนช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2566 สูงถึง 49,997 คัน 

ในส่วนของ NETA  ตั้งเป้าการขายปีนี้ไว้ 13,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 20%  จากภาพรวมของตลาดที่คาดว่าน่าจะสูงกว่า 60,000 คัน 

ส่วนความคืบหน้าแผนงานตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในไทยและอาเซียนคืบหน้าไปแล้วกว่า 80%  ทั้งในด้านโครงสร้างอาคาร เครื่องจักรสำหรับการไลน์การผลิต รวมไปถึงบุคลากร 

ขณะที่ชิ้นส่วนการผลิตที่สำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะแบตเตอรี่ ได้รับการรับรองคุณภาพและผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ทำให้เนต้าสามารถเริ่มการผลิต อีวี รุ่นแรกได้ในช่วงต้นปี 2567 เริ่มจากรุ่น NETA V

“การสร้างโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ในประเทศไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของแผนงานระดับสากลของ NETA เพื่อเป็นรากฐานที่ต่อยอดไปยังการพัฒนาส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกของเรา”

เนต้า ยันพร้อมขึ้นสายผลิต NETA V ในไทย ต้นปีหน้า

เป่า จ้วงเฟย กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมงาน มหกรรมยานยนต์ หรือ Motor Expo ปลายปีนี้ เนต้าจะนำ NETA GT  รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ NETA GT เป็นรถที่คาดการณ์ว่าจะเข้ามาเปิดตัวในไทย เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก NETA V