มาสด้า รวมพล 'MX-5‘ อดีต-อนาคต โชว์ มาสด้า 2 Bio Concept งาน Japan Mobility Show

มาสด้า รวมพล 'MX-5‘ อดีต-อนาคต โชว์ มาสด้า 2 Bio Concept งาน Japan Mobility Show

มาสด้า เผยไฮไลท์งาน Japan Mobility Show 2023 ชูธีม "อนาคตที่สร้างขึ้นจากความรักในรถยนต์" จัดแสดง แบรนด์ ไอคอน “MX-5” พร้อมรุ่นพิเศษลดขนาด เปิดโอกาสเด็กลองขับ ควงคู่ต้นแบบ มาสด้า 2 ไบโอดีเซล จับมือ KidZania ดึงเด็กร่วมสายการผลิตในโรงงาน

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เตรียมความพร้อมเข้าร่วมงานแสดงยานยนต์งานใหญ่ของญี่ปุ่น “Japan Mobility Show 2023” (งาน โตเดียว มอเตอร์โชว์ เดิม) ที่จะเริ่มต้นขึ้นวันที่ 28 ตุลาคม 2566 สำหรับรอบประชาชนทั่วไป ที่ Tokyo Big Sight อาริอาเกะ เขตโคโต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ปีนี้มาสด้าจะเข้าร่วมงาน ด้วยธีม “The Future created by the ‘love of Cars’“ ถอดความเป็นไทยได้วา  “อนาคตที่สร้างขึ้นจากความรักในรถยนต์” 

ทั้งนี้ก็เป็นการพยายามถ่ายทอดจุดเด่นของมาสด้า ที่จัดเป็นบริษัทที่ไม่ใหญ่โตนัก แต่ว่ามีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ และ DNA ของตัวเอง 

โดยมาสด้าระบุว่าการกำหนดธีมดังกล่าว ก็เพื่อถ่ายทอดความมุ่งมั่นของมาสด้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งรักการขับขี่และรักในรถยนต์ พร้อมบอกอีกว่ารถยนต์ที่จะนำมาจัดแสดงภายในงานล้วนเป็นรถยนต์ได้รับการถ่ายทอดปรัชญาของมาสด้า ในการยกระดับประสบการณ์ความสุขในการขับขี่ และการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆ วัน

โดยภายในบูธมาสด้าจะเน้นการจัดแสดงรถสปอร์ตโรดสเตอร์ “Mazda MX-5”  แบรนด์ไอคอน ตัวเด่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน 

โดยงานนี้ มาสด้านำ Mazda MX-5 มาจัดแสดงหลากหลายรุ่น ประกอบด้วย

  •  Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นแรก ซึ่งเป็นรถที่เปรียบเสมือนต้นแบบสัญลักษณ์แห่งความยั่งยืนของมาสด้า
  • Mazda MX-5 ขนาด 2 ใน 3 ของรถคันจริง สำหรับการสร้างประสบการณ์การขับขี่แบบจำลองให้กับเด็กๆ 
  • Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาอัพเกรดครั้งใหญ่ 
  • Mazda MX-5 SeDv ที่สามารถควบคุมการขับขี่ได้ด้วยมือของผู้ขับเพียงอย่างเดียว 

มาสด้า รวมพล \'MX-5‘ อดีต-อนาคต โชว์ มาสด้า 2 Bio Concept งาน Japan Mobility Show

มาสด้ายังมีรถต้นแบบมาจัดแสดง เป็นรถที่ดีไซน์ให้เป็นสัญลักษณ์ของธีมบูธมาสด้าที่กำหนดไว้สำหรับงานนี้ โดยการเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกหรือ World Premier ภายในงานนี้ 

นอกจากนั้น มาสด้ายังได้เข้าร่วมโปรแกรมที่จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น โดยจัดแสดงรถยนต์ Mazda2 Bio Concept ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไบโอดีเซล เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งอยู่ในส่วนพื้นที่จัดแสดงมอเตอร์สปอร์ต

มาสด้ายังเข้าร่วมกับ “Out of KidZania” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ KidZania หรือ ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงยอดนิยม ที่มุ่งให้เด็กๆ มีโอกาสทดลองสวมบทบาทการทำงานในแต่ละอาชีพ 

โดยมาสด้าจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ที่เข้าชมงานภายได้ทดลองสวมบทบาทอาชีพในงานของมาสด้า คือ  

  • “Sand-casting” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา 
  • “Stamping operator” ออกแบบให้เหมาะสำหรับเด็กๆ ในชั้นก่อนวัยเรียน 

มาสด้า รวมพล \'MX-5‘ อดีต-อนาคต โชว์ มาสด้า 2 Bio Concept งาน Japan Mobility Show

ทั้ง 2 กิจกรรม จะจัดขึ้นในโรงงานมาสด้าแบบจำลอง เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตรถยนต์