Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ SV Bespoke

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการ เสริมตลาด พรีเมียม เอสยูวี ส่ง Range Rover SV (เรนจ์ โรเวอร์ เอสวี) ลงตลาด เคาะราคาเริ่มต้น 16,999,000 บาท 

อินช์เคป (ประเทศไทย) ระบุว่า Range Rover SV (เรนจ์ โรเวอร์ เอสวี) เป็นรถเอสยูวีที่มีแนวคิดในการพัฒนาให้เป็นรถที่มีความหรูหรา และสามารถการปรับแต่งเฉพาะตัว ด้วยบริการใหม่จาก SV Bespoke Service 

ไม่วาจะเป็นการใช้วัสดุพิเศษเฉพาะ ธีมการออกแบบ รวมถึงขอบเขตการปรับแต่งที่มากขึ้นกว่าที่เคย ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกสำหรับแนวทางในของตนเอง

ทั้งนี้ Range Rover SV สามารถกำหนดธีมการออกแบบได้ทั้งภายนอกและภายใน ได้แก่ 

  • SV Serenity
  • SV Intrepid 

โดยทั้ง 2 ธีม จะตกแต่งด้วยสีและวัสดุที่งดงามในทิศทางที่แตกต่างกัน ในลักษณะของสีทูโทนที่ตัดกันระหว่างด้านหน้าและด้านหลังด้วยวัสดุพิเศษ คือ โลหะชุบมันเงา เซรามิกเนื้อเรียบ งานประดับกระเบื้อง โมเสค และหนังอะนิลีน

นอกจากนี้ลูกค้า Range Rover SV ยังสามารถเลือกสีมาตรฐานของ Range Rover หรือสีเพิ่มเติมได้ 14 สีใน SV Bespoke Premium Palette ซึ่งรวมถึงสีเคลือบเงาและสีซาติน

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

ขณะที่รายละเอียดภายในห้องโดยสารมีเฉดสีวัสดุให้เลือก 391 เฉดสี ส่วนชุดสี SV Bespoke ประกอบด้วยสีซาตินและเคลือบเงามากกว่า 230 สี และบริการ Match to Sample ทำให้ลูกค้าสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ สามารถเข้าถึงวัสดุได้ตามต้องการ ทั้งการตกแต่งภายในและภายนอก 

"การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของ SV ลูกค้าจะปฏิบัติตามกระบวนการสร้างสรรค์และขั้นตอนที่มีเอกลักษณ์ โดยพิจารณาจากสี ธีม ตัวเลือก พิเศษเฉพาะของ SV วัสดุ และการตกแต่งขั้นสุดท้าย"

การใช้วัสดุที่พิเศษ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความแตกต่าง โดยเฉพาะการใช้เซรามิกในการผลิตตราสัญลักษณ์ SV สีดำที่อยู่ด้านท้าย โดยใช้เทคนิคในการผลิตแบบเดียวกับที่ใช้ผลิตหน้าปัดนาฬิกาหรู และเป็นครั้งแรกที่ใช้วิธีการดังกล่าวกับภายนอกรถยนต์

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

ขณะที่ภายในห้องโดยสาร แบบ 4 ที่นั่ง เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าได้ 24 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชันนวด ขณะที่โต๊ะ Club Table ปรับใช้ด้วยระบบไฟฟ้า โดยจะยกสูงขึ้นจากคอนโซลกลางที่มีความยาวแบบเต็มพื้นที่ตั้งแต่ด้านหน้าถึงด้านหลัง ซึ่งซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งานไว้จนกว่าจะถึงเวลาที่ต้องการได้แนบเนียน เพื่อไม่ให้รบกวนพื้นที่อื่นๆ 

ที่วางแก้วสามารถเลื่อนขึ้นจากใต้แผ่นฝาปิด ขยายไปถึงประตูตู้เย็นแบบเปิดด้วยไฟฟ้า ซึ่งควบคุมโดยใช้ตัวควบคุมบนหน้าจอสัมผัสที่เบาะหลังขนาด 8 นิ้ว โดยมีช่องที่ใส่ขวดแชมเปญได้และสามารถทำความเย็นได้เร็วขึ้น

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

คอนโซลกลางมีพื้นที่ซ่อนไว้สำหรับเก็บของมีค่า ติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย การเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟ 12V และปลั๊กไฟแบบที่ใช้ภายในบ้าน อยู่ใต้ที่วางแขนตรงกลางด้านหลัง

ที่นั่งด้านหลัง มีจอขนาด 13.1 นิ้ว ให้ใช้ ซึ่งเป็นจอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดา Range Rover ทุกรุ่น พร้อมหูฟัง ที่ปรับให้มีความคมชัดเพิ่มขึ้น 

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

Range Rover SV ใช้ขุมพลัง ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 3.0 ลิตร Turbocharged กับมอเตอร์ไฟฟ้า

  • กำลังสูงสุด 460 แรงม้า 
  • แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร 

เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (iAWD) ควบคุมโดยระบบ Intelligent Driveline Dynamics (IDD) ซึ่งทำงานด้วยการตรวจสอบระดับการยึดเกาะและการสั่งการของผู้ขับขี่ 100 ครั้งต่อวินาที เพื่อคาดการณ์การกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้ากับเพลาหลัง และกระจายไปทั่วเพลาหลัง

ระบบขับเคลื่อน Dynamic Response Pro รุ่นล่าสุดที่จะรักษาระดับสมดุลของตัวรถให้ขนานไปกับถนนในขณะเข้าโค้ง ระบบ Terrain Response ที่เพิ่มฟังก์ชัน Adaptive Off-Road Cruise Control สำหรับการรักษาความเร็วอัตโนมัติในเส้นทาง ออฟโรด

Range Rover SV เริ่ม 16.9 ล้าน แต่งเพิ่ม จ่ายเพิ่มได้ กับ  SV Bespoke

ส่วนเงื่อนไขการจำหน่ายของอินช์เคป คือ Range Rover Care นาน 5 ปี ประกอบด้วย 

การรับประกันคุณภาพ บริการบำรุงรักษาตามระยะ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 5 ปี ส่วนลูกค้าที่ซื้อรถภายในปีนี้ จะได้สิทธิ์เยี่ยมชมโรงงาน ณ ประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน