โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ชี้รถมือสองราคาร่วง ดันตลาดคึกคัก

โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ชี้รถมือสองราคาร่วง ดันตลาดคึกคัก

โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย มองตลาดรถยนต์มือสองคึกคัก หลังราคาปรับตัวลดลงจากปีที่แล้ว ดอกเบี้ยต่ำ รถยึดเพิ่มส่งผลรถในสต็อกพุ่ง ก่อนปรับขึ้นช่วงปลายปี 

โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ผู้แทนจำหน่ายรถมือสอง ระบุว่าตลาดรถยนต์มือสองในช่วงเวลานี้มีความคึกคักอย่างมาก และเชื่อว่าจะเติบโต เนื่องจากมีปัจจัยกระตุ้นหลายอย่าง เช่น 

  • ราคารถต่ำกว่าปีที่แล้ว 20% - 30% ทั้งนี้แม้ว่าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ตลารถมือสองมีราคาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากรถมือหนึ่งขาดตลาดหลายเดือน

แต่การที่ปีนี้พบว่ามีจำนวนรถที่ถูกยึดมากกว่าปี 2565 ทำให้ราคาตกลงมาอีกครั้ง เช่น รถมินิ เอ็มพีวี บางรุ่น จากเคยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 589,000 บาทในปีที่แล้ว ก็ลงมาอยู่ที่ราว 539,000 บาท 

นอกจากนั้นประเมินว่า ช่วงปลายปีนี้  และต้นปีหน้า ราคามือสองจะริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ย 10-15% เป็นสิ่งกระตุ้นให้คนตัดสินใจเร่งซื้อรถในช่วงเวลานี้ 

  •  มีรถสภาพดีให้เลือกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งมาจากซัพพลายในตลาดที่กลับมาจากรถที่ยึดมาจากไฟแนนซ์เริ่มทยอยเข้าตลาด ถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้า 
  • ภาระการผ่อนชำระที่เอื้อต่อผู้ซื้อ เพราะการซื้อรถมือสองในช่วงกลางปีนี้ ยังมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก ขณะที่ โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ก็ยังมีข้อเสนอพิเศษอีก คือ ดอกเบี้ย 2.99% ผ่อนชำระ 7 ปี 

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดแข่งขันกันที่อัตราดอกเบี้ย ประมาณ 5.25% ต่อปี และผ่อนชำระ 5 ปี 

  • มีรถพร้อมส่งมอบให้ลูกค้า ในขณะนี้ตลาดรถใหม่ป้ายแดง ปัจจุบันหลายรุ่นมีปัญหาในการส่งมอบ ทำให้ลูกค้าต้องรอรถหลายเดือน รวมถึงยังต้องลุ้นผลการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินอีกด้วย 

“ต่างจากคนจะซื้อรถมือสอง เพราะขณะนี้ซัพพลายจัดเต็มมาก วงการคึกคักมีรถพร้อมส่งมอบแบบไม่ต้องรอนาน และมีการรับประกันเหมือนรถป้ายแดง สำหรับรถใหม่ๆ  พร้อมออกรถได้เลย แถมหลาย ๆ บริษัทชั้นนำยังมอบบริการไฟแนนซ์ทั่วประเทศที่สะดวกสบาย พร้อมจัดส่งรถฟรีทั่วประเทศอีกด้วย”

สำหรับ โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย หรือ โตโยต้า กรุงไทย ยูสคาร์ เป็นผู้แทนจำหน่ายรถมือสองภายใต้แบรนด์ โตโยต้า ชัวร์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2548 ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ บนถนนกาญจนาภิเษก ดำเนินธุรกิจ ซื้อ-ขายและแลกเปลี่ยน รถมือสองคุณภาพดี มาตรฐานของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย

โดยบริษัทสร้างยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโตโยต้า ชัวร์ ทั่วประเทศ มีสต็อกมากที่สุดในประเทศกว่า 1,000 คัน และฐานลูกค้ากว่า 15,000 ราย

ปัจจุบันเปิดบริการ 5 สาขา ได้แก่ สำนักงานใหญ่ กาญจนาภิเษก สาขากาญจนาภิเษก-บรมราชชนนี สาขารามอินทรา (กม.7) สาขาเกษตรฯ-พหลโยธิน และสาขาศรีนครินทร์