จับ 'แก๊งเคาะกระจกรถ' รอบกรมขนส่งทางบก โขกเงินต่อทะเบียน

จับ 'แก๊งเคาะกระจกรถ' รอบกรมขนส่งทางบก โขกเงินต่อทะเบียน

ตำรวจบางซื่อ จับแก๊งมอเตอร์ไซค์ประกบรถยนต์ เคาะกระจกรถ แสดงตัวเป็นนายหน้าต่อทะเบียน รอบกรมขนส่งทางบก เก็บเงินค่าบริการสูงกว่าความเป็นจริง รบกวนผู้ใช้รถใช้ถนน

วันนี้ ตำรวจ สน.บางซื่อ กทม. จับแก๊งมอเตอร์ไซค์ประกบรถยนต์ แก๊งเคาะกระจกรถ อาสาเป็นนายหน้า ต่อทะเบียน-ทำ พ.ร.บ. รับงานโอนรถ เสียภาษีรถ หลังกรมการขนส่งทางบก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก จนมาสู่การ​ร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.บางซื่อ กวาดล้างกลุ่มมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล แก๊งอาชญากรรมทุกประเภทให้หมดไปจากพื้นที่

ล่าสุด พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พร้อมตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายจราจร และฝ่ายสืบสวน ได้จับกุมผู้กระทำความผิด ในรูปแบบแก๊งเคาะกระจกรถยนต์เป็นหน้าม้าต่อ พ.ร.บ.ภาษี บริเวณโดยรอบกรมขนส่งทางบก

ตำรวจ สน.บางซื่อ สามารถจับกุมแก๊งเคาะกระจกรถยนต์ รวมทั้งสิ้น 10 ราย แจ้งข้อกล่าวในความผิดฐาน "กระทำการใดๆ แก่ผู้อื่นอันเป็นการรังแกข่มเหง คุกคามหรือการกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ พร้อมส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ และทำประวัติ

จับ \'แก๊งเคาะกระจกรถ\' รอบกรมขนส่งทางบก โขกเงินต่อทะเบียน

พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้เพิกเฉย มีการปฏิบัติลงพื้นที่รับผิดชอบไปตรวจสอบและดำเนินการอย่างเร่งด่วนฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ใช้รถบนท้องถนนให้ได้รับความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้ กลุ่มแก๊งมอเตอร์ไซค์มิจฉาชีพ มีพฤติการณ์ คือ​ ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถยนต์เคาะกระจกอาสาเป็นนายหน้าต่อทะเบียน-ทำ พ.ร.บ ขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปวนมา สวนทางรถ ขับรถมอเตอร์ไซค์ย้อนศร บางครั้งขับบนฟุตบาทเฉี่ยวชนคนเดินบนฟุตบาทก็มี เมื่อมีประชาชนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อแล้ว​จะถูกกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพเรียกเก็บเงินค่าบริการเพิ่มเติมจากความเป็นจริงเป็นจำนวนมาก จึงมีประชาชนร้องเรียนถึงความเดือดร้อนความรำคาญและความหวาดระแวงดังกล่าว และขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดูแลถึงความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน