กองปราบค้น 21 จุด ทั่วประเทศ แก๊งหลอกดาวน์รถ บุกจับเจ๊คนดัง

กองปราบค้น 21 จุด ทั่วประเทศ แก๊งหลอกดาวน์รถ บุกจับเจ๊คนดัง

ตำรวจกองปราบค้น 21 จุด ทั่วประเทศ แก๊งหลอกดาวน์รถ บุกรวบ“ เจ๊รัตน์ แม่สอด” แก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดงส่งประเทศเพื่อนบ้าน

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 21 จุด ทั่วไทย บุกทลายแก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดงส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่  บุกรวบ “เจ๊รัตน์” พร้อมสมาชิกรวม 15 ราย หลังพบเชื่อมโยงเป็นนายทุน จ้างชาวบ้านหลอกดาวน์รถป้ายแดง ศูนย์รถยนต์ ก่อนเชิดขายข้ามฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.,นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างจับกุม 23 ผู้ต้องหา ขบวนการหลอกดาวน์รถใหม่ป้ายแดง ส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่

กองปราบค้น 21 จุด ทั่วประเทศ แก๊งหลอกดาวน์รถ บุกจับเจ๊คนดัง

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกอยู่ที่บ้านเลขที่ 517 ม.6 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก บ้านพักของ นางรัตนาภรณ์ ภูผากัมปนาท หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร” หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนเงินไปติดต่อหลอกดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่างๆ ก่อนเชิดส่งขายข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมาร์

กองปราบค้น 21 จุด ทั่วประเทศ แก๊งหลอกดาวน์รถ บุกจับเจ๊คนดัง

 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้เจ้าตัวเดินออกมาบริเวณหน้าบ้านก่อนแสดงหมายจับให้รับทราบ จากนั้นจึงคุมตัวพาเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนภาพรวมปฏิบัติการครั้งนี้ ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆตามจุดต่างๆได้แล้วจำนวน 15 ราย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสรุปผลปฏิบัติการในภาพรวมอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้