เคาะ ราคา Wuling Air EV ซิตี้ อีวี 3.95-4.65 แสนบาท

เคาะ ราคา Wuling Air EV ซิตี้ อีวี 3.95-4.65 แสนบาท

อีวี ไพรมัส ประกาศราคา Wuling Air EV รถ อีวี รุ่นที่ 2 ของบริษัทอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 3.95 แสนบาท ออปชั่น ไฟหน้า LED เบรกมือไฟฟ้า Auto Brake Hold ระบบ IOV เชื่อมต่อและควบคุมด้วย โทรศัพท์ พร้อมเปิดรับจองผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่ม 14.59 น. วันนี้ 

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) เปิดเผยว่า บริษัทประกาศราคา Wuling Air EV อย่างเป็นทางการ ก่อนเปิดรับจองผ่านช่องทางออนไลน์ วันนี้ตั้งแต่เวลา 14.59 เป็นต้นไป ทาง www.wulingthai.com

สำหรับราคาจำหน่าย Wuling Air EV ประกอบด้วย 

  • Standard Range ราคาเริ่มต้น 395,000 บาท
  • Long Range ราคาเริ่มต้น 465,000 บาท

Wuling Air EV ผลิตในโรงงาน ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า จาการได้สิทธิพิเศษจากเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ AFTA

โดยโรงงาน PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ EV WULING เป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW รายใหญ่ของจีน 

Wuling Air EV เปิดตัวครั้งแรกในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม 2565 มียอดขายแล้วสะสมกว่า 10,000 คัน ในอินโดนีเซีย

เป็นรถแบบ 4 ที่นั่ง 3 ประตู โดยมีสเปคประกอบด้วย  

  • Standard Range ความจุแบตเตอรี 17.3 kWh สามารถขับขี่ได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาการชาร์จ (AC) 8 ชั่วโมง
  • Long Range ความจุแบตเตอรี่ 26.7 kWh ขับขี่ได้ 300 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง โดยการชาร์จแบบ AC 6.6 kw ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 

ทั้ง 2 รุ่น ใช้โครงสร้างเดียวกัน มีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. 

พิทยากล่าวว่า Wuling Air EV มีออปชั่นที่เชื่อว่าจะถูกใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED แถบไฟด้านหลัง LED 

ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบล็อกเบรกอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) รวมถึง IOV หรือ Internet Of Vehicle ที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือและควบคุมการทำงานด้วยมือถือ เช่น เปิดแอร์ล่วงหน้า เปิด-ปิด ประตู เปิด-ปิด กระจกหน้าต่าง หรือ การหาตำแหน่งรถ และตรวจสอบระดับแบตเตอรี ในโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น 

พิทยากล่าวว่า ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่จีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก  WULING ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กเป็นหลัก เป็นแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้ผู้บริโภคในจีนทดลองใช้อีวีเป็นครั้งแรก

เคาะ ราคา Wuling Air EV ซิตี้ อีวี 3.95-4.65 แสนบาท

และการชูคอนเซ็ปท์การเป็น CITY EV ทำให้ WULING ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยช่วง 3 ปีแรก WULING  สร้างยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV รุ่นเดียวได้มากกว่า 1 ล้านคัน (รุ่นก่อนหน้า) และยังคงมียอดขายเกิน 5 แสนคันทุกปี ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV เพียงเซ็กเมนท์เดียวเท่านั้น

เคาะ ราคา Wuling Air EV ซิตี้ อีวี 3.95-4.65 แสนบาท

“การได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่าย Wuling  เป็นก้าวสำคัญของ อีวี ไพรมัส และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรทั้งสถาบันการเงิน ประกันภัย ดีลเลอร์ และลูกค้า โดยเฉพาะดีลเลอร์ ที่พร้อมลงทุนพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้เต็มรูปแบบมากขึ้น” พิทยากล่าว