‘ปอร์เช่’ ประเทศไทย เสริมโหด GT3 ส่งชุดแต่ง Manthey เสริมสมรรถนะ

‘ปอร์เช่’ ประเทศไทย เสริมโหด GT3 ส่งชุดแต่ง Manthey เสริมสมรรถนะ

ปอร์เช่ ประเทศไทย รับสิทธิ์ขาย-บริการ ชุดแต่ง มานทาย เพอร์ฟอร์มานซ์ คิท (Manthey Performance Kit) รายแรกในอาเซียน จับตลาดลูกค้าอารมณ์สปอร์ต เสริมสมรรถนะ 911 GT3 โดยการทดสอบในสนามสุดโหด เนอร์เบิร์กริง เร็วขึ้น 4.19 วินาที

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า ปอร์เช่ ประเทศไทยเปิดตัว Manthey Performance Kit (มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท) ซึ่งเป็นชุดแต่งสำหรับรถยนต์ปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นปัจจุบัน ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่งเพื่อเสริมสมรรถนะ

มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach กับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถแข่งเพื่อลงสนาม Nordschleife จากสำนักแต่ง มานทาย

ซึ่งมีผลทำให้เวลาจากการทดสอบขับในสนามเนอร์เบิร์กริง เยอรมนีใช้เวลา 6:55.737 นาที ซึ่งเร็วกว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นมาตรฐานที่ไม่ได้ติดตั้งชุดแต่ง 4.19 วินาที

ชุดแต่งดังกล่าว นอกจากจะเน้นในเรื่องของการเพิ่มมุมมองรถให้ดูสปอร์ตและดุดันขึ้นแล้ว แนวทางหลักของการพัฒนาคือ การยกระดับประสิทธิภาพของระบบอากาศพลศาสตร์ หรือ แอโร่ ไดนามิค และระบบช่วงล่าง โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพิ่มความแม่นยำและเฉียบคมในการขับขี่มากขึ้น

โดยชุดแต่งในส่วนของแอโร่ แพคเกจ ประกอบด้วยลิ้นสปอยเลอร์ (spoiler lip) และ ครีบอากาศด้านข้าง (side flaps) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ปีกหลังทรง swan-neck มีขนาดใหญ่กว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นทั่วไป tear-off edge (Gurney flap) 

ดิฟฟิวเซอร์หลังท้ายรถผลิตจากวัสดุ CFRP และขยายให้มีขนาดกว้างขึ้น รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ aerodiscs วัสดุ CFRP ที่ล้อคู่หลัง

‘ปอร์เช่’ ประเทศไทย เสริมโหด GT3 ส่งชุดแต่ง Manthey เสริมสมรรถนะ

ส่วนช่วงล่างเป็นแบบ four-way coilover ที่นิยมนำมาใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัท สามารถปรับได้ 4 ระดับ รวมทั้งระยะยืด-หดโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ

การเปลี่ยนแปลงช่วงล่างรวมถึงค่าความแข็งของชุดสปริงที่ปรับด้านหน้าเพิ่มขึ้น 10% ด้านหลังลดลง 7%  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถ โดยไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ยังมีทางเลือกให้ลูกค้าสามารถสั่งล้ออัลลอยแบบฟอร์จที่มีน้ำหนักเบา ลดลง 7.3 กก. ขนาด 20 และ 21 นิ้ว ได้อีกด้วย 

‘ปอร์เช่’ ประเทศไทย เสริมโหด GT3 ส่งชุดแต่ง Manthey เสริมสมรรถนะ

 “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและให้บริการอย่างเป็นทางการ เป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเราได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน รวมถึงส่งทีมงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะทาง" 

ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าว