WULING Air EV ล็อตแรก ลงเรือมาไทย พร้อมเปิดตัว กรกฎาคม

WULING Air EV ล็อตแรก ลงเรือมาไทย พร้อมเปิดตัว กรกฎาคม

หลังจาก อีวี ไพรมัส ประกาศ ได้สิทธิทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี “ WULING Air EV” จากโรงงานผลิตสนอินโดนีเซีย ล่าสุดรถล็อตแรกได้ถูกขนส่งขึ้นเรือแล้ว และเดินทางมาถึงเมืองไทยภายในเดือนมิถุนายนนี้

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ระบุว่า หลังจากได้สิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) Wuling แต่ผู้เดียวในประเทศ และเตรียมเปิดตัวรุ่นแรก WULING Air EV อย่างเป็นทางการเดือนกรกฎาคมนี้

ล่าสุด  PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตในอินโดนีเซีย เริ่มต้นส่ง Wuling Air EV ล็อตแรก 400 คัน ลงเรือมาไทยเรียบร้อยแล้ว 

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่ารถ 400 คันดังกล่าว คาดว่าจะเดินทางมาถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ชลบุรีภายในเดือนมิถุนายนนี้ 

“เราคาดว่าการเปิดตัว Wuling Air EV จะมีขึ้นประมาณต้นเดือนหน้า ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสรุปราคาสุดท้ายพร้อมแพ็คเกจโปรโมชั่นและระบบการรับจองและแผนการส่งมอบรถให้กับลูกค้า”

โดยขณะนี้ดีลเลอร์ทั้ง 32 รายทั่วประเทศ มีความตื่นตัวกับ Wuling Air EV อย่างมาก โดยดีลเลอร์จำนวนหนึ่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมพร้อมทำตลาด ขณะที่ดีลเลอร์ที่เหลือกำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมตามแนวนโยบายของบริษัท ในการเป็นผู้ทำตลาดแบบ มัลติแบรนด์

“เราเร่งดำเนินการทุกมาตรการเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามที่เคยมีประสบการณ์ เรามั่นใจอย่างมากว่าเราได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหา จึงมั่นใจอย่างมากว่าเราจะสามารถส่งมอบรถพร้อมจดทะเบียนให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้” นายพิทยา กล่าว

WULING Air EV ล็อตแรก ลงเรือมาไทย พร้อมเปิดตัว กรกฎาคม

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ รถยนต์ อีวี ที่ อีวี ไพรมัส ทำตลาด คือ Volt City EV ที่นำเข้าจากโรงงานประเทศจีน บางส่วนมีปัญหาการจดทะเบียนล่าช้า ทำให้ลูกค้าจำนวนหนึ่งออกมาร้องเรียน ซึ่งล่าสุด อีวี ไพรมัส ยืนยันว่าสามารถจัดการจดทะเบียนได้เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับ Wuling Air EV เป็นรถแบบ 4 ที่นั่ง 3 ประตู มีขนาดตัวถังยาว 2,974 มม. กว้าง 1,505 มม. และสูง 1,631 มม.ปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ 

  • Standard Range ควมจุแบตเตอรี 17.3 kWh ขับขี่ได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จ 8 ชั่วโมง
  • Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh ขับขี่ได้ 300 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยการชาร์จแบบ AC 6.6 kw ใช้เวลา 4 ชั่วโมง