มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม

มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม

อีวี ไพรมัส ตัวแทนขาย VOLT, SERES, DFSK ประกาศคว้าสิทธิขาย WULING (วู่หลิง) เสริมตลาด EV เตรียมเปิดตัวรุ่นแรก WULING Air EV 2 รุ่นย่อย เดือนหน้า

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตลาด WULING Air EV เดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ อีวี ไพรมัส ได้สิทธิจำหน่าย VOLT EV, SERES และ DFSK โดยปัจจุบันมีรถทำตลาดคือ VOLT EV 

ล่าสุดบริษัทประกาศ เสริมความแข็งแกร่งในการทำตลาด City EV ในไทย เตรียมเปิดด์อีวีแบรนด์ที่สอง หลังจับมือ PT SGMW Indonesia คว้าสิทธิ์ทำตลาดวู่หลิง (WULING) 

PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ EV WULING ที่อินโดนีเซีย และเป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW รายใหญ่ของจีน 

“การได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัท ในการที่จะได้นำหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก WULING เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ”

มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม

 

มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม พิทยากล่าวว่า หากศึกษาการเติบโตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่จีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก พบว่า WULING ที่เน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กนั้น เป็นแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในการชักนำผู้บริโภคในจีนให้ทดลองใช้อีวีเป็นครั้งแรกตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว 

และด้วยการชูคอนเซ็ปท์ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV ซึ่ง WULING นั้นประสบความสำเร็จ โดยช่วง 3 ปีแรก WULING  สร้างยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV รุ่นเดียวได้มากกว่า 1 ล้านคัน และยังคงมียอดขายเกิน 5 แสนคันทุกปี ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV เพียงเซ็กเมนท์เดียวเท่านั้น

มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม

“การได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญของ อีวี ไพรมัส ที่ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน ประกันภัย ดีลเลอร์ และลูกค้าของเรา ให้มีความมั่นใจที่สูงขึ้น โดยเฉพาะดีลเลอร์ ที่พร้อมลงทุนพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้เต็มรูปแบบมากขึ้น”

โดยรถรุ่นแรกของ WULING ที่จะเปิดตัวในไทย คือ WULING Air EV เป็นอีวีรุ่นที่ 2 ที่ต่อยอดมาจากรุ่นแรก หรือ WULING HONGGUANG MINI EV โดยผลิตในโรงงรานประเทศอินโดนีเซียที่ออกแบบร่วมกันระหว่าง SAIC, GENERAL MOTORS และ GUANGXI AUTOMOBILE GROUP 

มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม มาอีกแบรนด์ WULING Air EV เตรียมขายในไทย กรกฎาคม

ซึ่งการนำเข้าจากอินโดนีเซียทำให้ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า จาการได้สิทธิของเขตการค้าเสรีอเซียน หรือ AFTA

Wuling Air EV เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 มียอดขายแล้วสะสมกว่า 10,000 คัน ในอินโดนิเซีย

ปัจจุบัน Wuling Air EV เป็นรถแบบ 4 ที่นั่ง 3 ประตู  มี 2 รุ่นย่อย คือ 

  • Standard Range ความจุแบตเตอรี 17.3 kWh สามารถขับขี่ได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาการชาร์จ (AC) 8 ชั่วโมง
  • Long Range ความจุแบตเตอรี่ 26.7 kWh ขับขี่ได้ 300 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง โดยการชาร์จแบบ AC 6.6 kw ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 

ทั้ง 2 รุ่น ใช้โครงสร้างเดียวกัน มีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม.