นานที่สุด เบนซ์ ขยายรับประกัน แบตเตอรี ปลั๊ก-อิน ไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

นานที่สุด เบนซ์ ขยายรับประกัน แบตเตอรี ปลั๊ก-อิน ไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุกบริการหลังการขาย เอาใจลูกค้า เพิ่มความมั่นใจการใช้งาน กลุ่มรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) โดยยืดการรับประกันแบตเตอรี 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ข้อเสนอที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์ปัจจุบัน  

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศขยายระยะเวลาการรับประกันคุณภาพของแบตเตอรี่แรงดันสูง (High Voltage Battery) ในรถยนต์ประเภท ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) สำหรับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ โดยขยายระยะเวลาเป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (Unlimited mileage 10-year warranty for HV Battery) 

ทั้งนี้การขยายการรับประกันดังกล่าว เชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับผุ้ที่จะซื้อรถ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ มากขึ้น เพราะรู้ว่าตลอดเวลา 10 ปีของการใช้รถ จะไม่ต้องมีความเสี่ยง หรือ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับแบตเตอรีแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีผลต่อการพยุงระดับราคารถมือสอง เพราะการรับประกันดังกล่าว เป็นการรับประกันที่รถ ไม่ใช้เจ้าของรถ ดังนั้นแม้รถจะเปลี่ยนมือเปลี่ยนเจ้าของ แต่การรับประกันยังคงอยู่ 

โดยการขยายระยะเวลา และระยะทางดังกล่าว ครอบคลุมรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ประกอบด้วย

  • C-Class รุ่น C 350e (W206), 
  • E-Class รุ่น E 300e (W213)
  • S-Class รุ่น S 580e (V223) 
  • GLC 300e (X253) 
  • GLC 300e Coupe (C253)  
  • GLE 350de (V167) 

“รถยนต์ประเภทปลั๊ก-อิน ไฮบริด หรือ PHEV เป็นหนึ่งในรูปแบบของรถยนต์พลังงานทางเลือกที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญสำหรับการทำตลาดในไทยก่อนที่จะเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในระดับโลก ที่จะขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Organization) ภายในปี 2582

นานที่สุด เบนซ์ ขยายรับประกัน แบตเตอรี ปลั๊ก-อิน ไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ปัจจุบัน รถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สามารถตอบสนองการใช้งานด้วยพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น เช่น  C 350e AMG Dynamic, S 580e AMG Premium และ GLE 350de 4MATIC สามารถขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้มากกว่า 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง