อวดโฉมในไทย 'เฟอร์รารี่ Roma Spider' ซูเปอร์คาร์ เปิดประทุนรุ่นล่าสุด

อวดโฉมในไทย 'เฟอร์รารี่ Roma Spider' ซูเปอร์คาร์ เปิดประทุนรุ่นล่าสุด

กลุ่มคาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดโฉม 'เฟอร์รารี่ Roma Spider' ในไทยครั้งแรก รุกตลาดซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นล่าสุด เครื่องยนต์ 620 แรงม้า เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ คาดได้ต้นปี 67 ขยายกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้มีการเปิดโฉมรถยนต์ เฟอร์รารี่ Roma Spider อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ยนตรกรรมเปิดประทุนรุ่นล่าสุด โดยรุ่นนี้สืบทอดมาจากรุ่น 365 GTS4 ที่วางเครื่องหน้าเปิดประทุน ที่มีการผลิตครั้งสุดท้ายในช่วงปี 1969 หรือในช่วง 54 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงไลฟ์สไตล์ของชาวอิตาเลียนยุค 1950 และ 60 มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รุ่นนี้

เฟอร์รารี่ Roma Spider จะมีสเปคเดียวกับ รถยนต์ V8 +2 ที่นั่ง ของเฟอร์รารี่ Roma ที่เคยประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ โดยรุ่นนี้ยังมีความพิเศษที่เป็นหลังคา Soft Top ที่มีดีไซน์แปลกใหม่ ล้ำสมัย สามารถเลือกสีได้ตามที่ต้องการ รวมถึงเบาะที่นั่งด้านหลัง สามารถพับเก็บได้ เพื่อใช้ในการสัมภาระขนาดใหญ่ได้ ซึ่งเบาะที่นั่งได้ออกแบบตาม สรีรศาสตร์ปรับได้ 18 ทิศทาง

 

สำหรับเครื่องยนต์ มาด้วยพละกำลัง 620 แรงม้า ของ ตระกูล V8 ที่เคยได้รับรางวัล International Engine of the Year มาสี่ปีซ้อน โดยจะผสานทำงานกับชุดเกียร์ DCT 8 จังหวะ ที่ใช้เวลา 3.4 วินาที ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุดที่ 320 กม./ชม. ขณะที่หลังคา Soft  Top สามารถเปิดปิดได้เสร็จในเวลา 13.5 วินาทีเท่านั้นหากใช้ความเร็วในการขับขี่ที่ 60 กม./ชม. รวมถึงมีระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่รองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay

ทั้งนี้ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามาจับจองรถยนต์แล้วตั้งแต่วันนี้ แต่คาดว่าจะสามารถได้รับรถยนต์รุ่นนี้ที่ส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2567 เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตตามระบบของ เฟอร์รารี่ (Ferrari) แต่การจองก่อนจะมีโอกาสได้รับรถก่อน ส่วนราคายังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

อวดโฉมในไทย \'เฟอร์รารี่ Roma Spider\' ซูเปอร์คาร์ เปิดประทุนรุ่นล่าสุด

นางนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เฟอร์รารี่ Roma Spider จะเป็นการขยายลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจและผู้บริหารมากขึ้น เนื่องจากภาพลักษณ์ของรถยนต์ที่มีความคลาคลิค ความสุภาพ และสามารถขับขี่ไปทำงานได้ในทุกวัน ไม่ได้มีความเป็นสปอร์ตมากเกินไป

ทั้งนี้รุ่นนี้จะสามารถต่อยอดคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita”  หรือ นิยามใหม่ของชีวิตเหนือระดับได้อีกครั้ง

อวดโฉมในไทย \'เฟอร์รารี่ Roma Spider\' ซูเปอร์คาร์ เปิดประทุนรุ่นล่าสุด สำหรับ เฟอร์รารี่ Roma Spider โดย เฟอร์รารี่ (Ferrari) แบรนด์ม้าลำพองจาก อิตาลี ได้มีการเปิดตัวในงาน World Premiere ณ พระราชวัง EI Badi เมืองมาราเกซ ประเทศโมร็อกโก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุด บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในไทย ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ La Chapelle Bangkok ที่มีสไตล์ยุโรป หรูหราสุดคลาสสิค ผสมด้วยแฟชั่น พร้อมชวนกลุ่มลูกค้ามาร่วมสัมผัสยนตรกรรมอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันในรุ่นนี้ จะมี Warranty 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง และสามารถต่ออายุได้ 15 ปี การดูแลบำรุงรักษาตามระยะทางฟรี 7 ปี พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

อวดโฉมในไทย \'เฟอร์รารี่ Roma Spider\' ซูเปอร์คาร์ เปิดประทุนรุ่นล่าสุด