เอ็มจี ส่งมอบ EV ครบ 10,000 คัน เปิดแคมเปญเช็กสภาพ - ขับรถเที่ยว

เอ็มจี ส่งมอบ EV ครบ 10,000 คัน เปิดแคมเปญเช็กสภาพ - ขับรถเที่ยว

เอ็มจี เป็นผู้ผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ขยายตัวเป็นตลาดแมส (mass) หลังจากเปิดตัว MG ZS EV ในปี 2562 หลังจากนั้น เอ็มจี ก็เสริมตลาดอย่างต่อเนื่องอีกหลายรุ่น และล่าสุดมียอดส่งมอบสะสมครบ 10,000 คัน

ปัจจุบัน บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์   (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำตลาดรวม 5 รุ่น คือ ZS EV, MG EP, MG4, MG ES และ MG MAXUS 9

การผลักดันตลาด อีวี ให้ขยายตัวอย่างโดดเด่น จากการเปิดตัว MG ZS EV ในปี 2562 ซึ่งช่วงนั้นยังไม่มีมาตรการส่งเสริมการใช้งานจากภาครัฐ ที่มีทั้งการลดภาษีสรรพสามิต และเงินสนับสนุน ที่ทำให้ผู้ซื้อจ่ายเงินลดลงกว่า 2 แสนบาท 

แต่การที่ ZS EV ตั้งราคาในระดับที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับตลาด อีวี คือ 1.12 ล้านบาท ช่วยดึงให้ลูกค้าที่อยากใช้อีวี หันมาสนใจ และทำให้ปีแรกมียอดขายประมาณ 1,000 คัน 

จากนั้นเอ็มจี เดินหน้าเสริมตลาดอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้า เช่น

  • MG EP สเตชันวากอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รุ่นแรกในไทย 
  • MG4 ELECTRIC รถแฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้า ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยในปี 2565  และล่าสุดกับ 2 โมเดลใหม่ คือ 
  • MG ES สเตชันวากอนไฟฟ้า 100% 
  • และการเปิดรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มใหม่ครั้งแรกของประเทศไทยกับ NEW MG MAXUS 9 รถลักซ์ชัวรี่ MPV ไฟฟ้า แบบ 7 ที่นั่ง 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็มจี ยังได้เตรียมพร้อมในเรื่องของระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) เพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคไว้ล่วงหน้า 

โดยเฉพาะ สถานีชาร์จไฟฟ้ากว่า 130 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นแบรนด์รถยนต์เดียวที่กล้าลงทุนเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค 

“และในโอกาสที่ทาง เอ็มจี ฉลองการส่งมอบรถไฟฟ้าครบ 10,000 คัน เอ็มจีได้จัดแคมเปญตรวจเช็กสภาพรถยนต์ไฟฟ้ารายการสำคัญให้กับลูกค้าอีกด้วย”

โดยแคมเปญดังกล่าว มีรายละเอียดการตรวจสอบ เช่น 

ระบบไฟฟ้าแรงดันสูง และระบบแอร์ และรายการอื่นๆ กว่า 34 รายการโดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิดังกล่าวด้วยการนัดหมายเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ เอ็มจี ทุกแห่งทั่วประเทศ ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับลูกค้ายานยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี ทุกรุ่น ได้ร่วมทริปกินเที่ยวชาร์จ Carbon Free Road Trip ขับอีวีเที่ยวพระนครศรีอยุธยา  ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17-18 มิถุนายน นี้ 

โดยจะเปิดรับสมัครเจ้าของรถไฟฟ้าทุกรุ่น รวม 30 คน ด้วยกติกาคือ การถ่ายภาพคู่กับรถไฟฟ้าแบรนด์เอ็มจีพร้อมบอกเล่าความประทับใจหลังจากที่ได้ใช้งาน ลงใน www.facebook.com/MGcarsThailand 

โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์