เนต้า เพิ่มเป้า โชว์รูม-ศูนย์บริการ 50 แห่ง รับแผนส่งมอบรถ 10,000 คัน

เนต้า เพิ่มเป้า โชว์รูม-ศูนย์บริการ 50 แห่ง รับแผนส่งมอบรถ 10,000 คัน

เนต้า (NETA)  เดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูม และศุนย์บริการ รองรับตลาดขยายตัวในอนาคต ตั้งเป้าเปิดบริการครบ 50 แห่งปีนี้ ล่าสุดเปิดสาขา "ศรีนครินทร์-ศรีเอี่ยม"

เนต้า (NETA) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) สัญชาติจีน เข้ามาเปิดตลาดในไทยเดือนสิงหาคม 2565 โดยเปิดตัวรถรุ่นแรกคือ NETA V ในระดับราคาที่เข้าถึงได้ไม่ยาก 549,000 บาท ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่ต้องการหันมาใช้ อีวี แต่ยังไม่ต้องการจ่ายเงินค่าตัวรถสูงเกินไปนัก 

เนต้า เริ่มต้นส่งมอบรถช่วงปลายปี 2565 ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2566 มียอดจดทะเบียนสะสม เนต้า วี มากกว่า 3,000 คัน 

เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ประชากรรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น บวกกับแผนการขยายตลาดในอนาคต ซึ่งปี 2566 นี้ บริษัทมีแผนส่งมอบร 10,000 คัน ทำให้เนต้าต้องเดินหน้าแผนการขยายเครือข่ายการจำหน่ายและบริการรองรับอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น  

“นอกจากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้แล้ว การดูแลและบริการลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ NETA ให้ความสำคัญเพราะถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค”
ทั้งนี้ปัจจุบัน เนต้า มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวม 27 แห่ง ครอบคลุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ๆ ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  
และตามแผนการใหม่ บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายจากเดิมที่ตั้งไว้ 30 แห่ง เป็น 50 แห่ง ในปีนี้ 

โดยล่าสุด Sensu International (Thailand) Company Limited ได้เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ของเนต้า โดยเปิดให้บริการโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานอย่างเป็นทางการภาย “NETA ศรีนครินทร์-ศรีเอี่ยม”

เนต้า เพิ่มเป้า โชว์รูม-ศูนย์บริการ 50 แห่ง รับแผนส่งมอบรถ 10,000 คัน

ปัจจุบัน เนต้า ยังคงมีรถทำตลาดรุ่นเดียว คือ NETA V แต่ในอนาคตมีแผนทั้งการทำตลาด NETA S รถที่สปอร์ต ซีดาน 4 ประตู ที่มีทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ

โดยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อที่ เนต้า นำมาแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และนำไปร่วมกิจกรรมทดลองขับที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ประตูด้านหน้าเป็นแบบ ปีกนก

มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำงานร่วมกัน ให้กำลังสุด 462 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 39 วินาที

โดยเนต้า แสดงความสนใจที่จะนำรถรุ่นนี้มาทำตลาดเช่นกัน

เนต้า เพิ่มเป้า โชว์รูม-ศูนย์บริการ 50 แห่ง รับแผนส่งมอบรถ 10,000 คัน

ส่วน NETA U รถครอสโอเวอร์ ที่มีแผนจะทำตลาดก่อนหน้านี้ ที่บริษัทแม่อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนรุ่นใหม่ (model change) ดังนั้น เนต้าจึงรอที่จะทำตลาดรุ่นใหม่แทน