กระแสสีเขียว ดันองค์กร ใช้ อีวี พุ่ง บีเอ็มดับเบิลยู เร่งเสริมแกร่งทีมงาน

กระแสสีเขียว ดันองค์กร ใช้ อีวี พุ่ง บีเอ็มดับเบิลยู เร่งเสริมแกร่งทีมงาน

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ระบุ ตลาดลูกค้าองค์กรขยายตัว ดันยอดขาย BMW เติบโต ขณะที่รถพลังงงานไฟฟ้า หรือ อีวี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2566  ด้วยยอดการขายที่เติบโตกว่า 11.9% 

ขณะเดียวกันทิศทางของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ลูกค้าองค์กร เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผลักดันตลาด เพราะปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิบยูมี อีวี ให้เลือกถึง 4 รุ่น คือ

  • BMW iX3 
  • BMW iX 
  • BMW i4 
  • BMW i7

ทั้งนี้เป็นไปตามแนวนโยบายของ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่ต้องการสร้าง ‘พลังแห่งทางเลือก’ ให้กับสินค้า ทั้งรถยนต์ ระบบขับเคลื่อน หรือพลังงาน ทั้งรถยนต์สันดาปภายในและรถยนต์ไฟฟ้า

“ในช่วงปีที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของแนวทางการดำเนินธุรกิจที่หันมามุ่งเน้นการพัฒนาอนาคตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ในขณะที่หลังจากมีการเปิดประเทศและเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และพบว่าลูกค้าในกลุ่มธุรกิจองค์กรไม่ว่าจะเป็น สถานทูต โรงแรม หรือองค์กรต่าง ๆ สนใจและเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น"

ซึ่งกระแสดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขาย อีวี กลุ่มลูกค้าองค์กรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มีสัดส่วน 37% ในไตรมาสแรกของปี 2566 สูงกว่าปีก่อนหน้าที่มีสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ 32%

นอกจากนี้ บริษัทยังเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมฝ่ายขายสำหรับลูกค้าองค์กร เพื่อขยายฐานลูกค้าพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยยนตรกรรมและบริการระดับพรีเมียม

โดยมีทีมฝ่ายขายที่รับผิดชอบดูแลการวางกลยุทธ์การขาย แผนการตลาด จนถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์และข้อเสนอต่าง ๆ และการนำเสนอบริการสำหรับลูกค้าองค์กรทุกประเภท นำโดยเซอร์เกย์ กิดอน ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้าองค์กรและการขายพิเศษ 

วิชิต ตั้งวงศ์ชื่นสุข ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้าองค์กร รับผิดชอบด้านการประสานงานตรงกับกลุ่มลูกค้าหลัก สนับสนุนเครือข่ายผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการด้านการขายให้กับลูกค้าองค์กร การขายรถยนต์ ฟลีท การขายระดับองค์กรผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายข และการให้บริการลูกค้าองค์กร

ญาดานันท์ บุนนาค ฝ่ายขายลูกค้าองค์กรที่มีสถานะทางการทูตและการขายพิเศษ รับผิดชอบด้านการประสานงานตรงกับคณะทูต สถานเอกอัครราชทูต และองค์กรระหว่างประเทศ

รวมถึงการนำเสนอโซลูชันแก่ธุรกิจให้บริการรถลิมูซีนและลูกค้าธุรกิจโรงแรมระดับห้าดาว ดูแลลูกค้าที่มีสถานะทางการทูต รถประจำสถานทูต และองค์กรระหว่างประเทศ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และข้อเสนอทางการเงินแก่ธุรกิจให้บริการรถลิมูซีนและลูกค้าธุรกิจโรงแรมระดับห้าดาว