‘Q Charge’ น้องใหม่สถานีชาร์จ EV ลุยที่พักอาศัย เปิดรับนักลงทุน

‘Q Charge’ น้องใหม่สถานีชาร์จ EV ลุยที่พักอาศัย เปิดรับนักลงทุน

แอร์โรว์ เอ็นเนอร์ยี่ จับมือกับ บีทีเอสกรุ๊ป รุกธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในที่พักอาศัย พื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมเปิดรับนักลงทุน

Key Points:

  • เปิดรับนักลงทุน เจ้าของสถานที่
  • เปิดแอปพลิเคชั่น Q Charge เพิ่มความสะดวกใช้งาน 

พาวัน ราจพุท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ระบุว่า แอร์โรว์ เอ็นเนอร์ยี่ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้าน วิศวกรรมสำหรับระบบหม้อไอน้ำ และระบบควบคุมมลพิษในโรงงานไฟฟ้าพลังงานความร้อน ตัดสินใจขยายธุรกิจ สถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) Q Charge 

โดย Q Charge จะดำเนินงานภายใต้ บริษัท แอร์โรว์ ฟอร์เวิร์ดส จำกัด ผู้จำหน่ายและติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 

โดยได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บีทีเอสกรุ๊ป เปิดสถานีชาร์จในอาคารที่พักอาศัยในโครงการเดอะรอยัลเพลส เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของผู้อยู่อาศัย การใช้พลังงานทดแทน สอดคล้องกับแผนการพัฒนา EV ของประเทศไทย ที่รองรับเทรนด์การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

“Q Charge มีความพร้อมในการเพิ่มจำนวนเครื่องชาร์จและสถานีชาร์จตามพื้นที่ต่าง ๆ ให้กับที่อยู่อาศัยภายในปี 2566  ให้มีความครอบคลุมในหลากหลายพื้นที่ เริ่มจากโครงการเดอะรอยัลเพลส เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยรายอื่นที่มีความสนใจในการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า”

นอกจากนี้ Q Charge ยังเปิดให้ผู้ลงทุนและเจ้าของสถานที่ที่สนใจ เลือกลงทุนได้หลากหลาย ทั้งสถานีชาร์จแบบ AC และ DC โดยบริษัทจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนและเจ้าของสถานีด้วยบริการดูแลแบบ 24 ชั่วโมง 

ในส่วนของผู้ใช้บริการชาร์จ สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Q Charge ที่รองรับทั้งระบบ IOS และ Android โดยสามารถค้นหาสถานีชาร์จ, แสดงสถานะของสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, ระบบสมาชิกรายเดือนสามารถเลือกจองสถานีล่วงหน้า, บริการเติมเงินผ่าน QR Code / บัตรเครดิต / เดบิต และ Mobile Banking พร้อมทั้งสามารถแสกน QR Code เพื่อใช้งานสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามจุดบริการ

‘Q Charge’ น้องใหม่สถานีชาร์จ EV ลุยที่พักอาศัย เปิดรับนักลงทุน