แกะเปลือก Lamborghini เบนซ์ เดม่อน เด่นที่ชุดแต่ง

แกะเปลือก Lamborghini เบนซ์ เดม่อน เด่นที่ชุดแต่ง

กำลังเป็นที่สนใจและถกเถียวกัน สำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini ของ “เบนซ์เดม่อน”  หรือนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร เนื่องจากตำรวจแจ้งว่าเป็นรถต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดคดีมาเก๊า 888 

ล่าสุด ทนายความของ “เบนซ์ เดม่อน” ได้นำ Lamborghini คันหนึ่ง ไปส่งมอบให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดีพนันออนไลน์ มาเก๊า 888

แต่หลายคนก็สงสัยว่า รถไม่ตรงปก คือ รถที่ส่งมอบให้กับตำรวจ ดูแตกต่างจากรถที่เคยเห็นในคลิปโชว์รถหรูของเบนซ์ เดม่อน ที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ 

โดยรถที่่นำมาส่ง เป็นรถสีส้ม-ดำ มีร่องรอยสติกเกอร์สีเทาที่เคยแปะทับรอบตัวรถ โดยเบื้องต้นทนายความระบุว่า ได้รับการประสานจากเบนซ์ ให้นำรถมาส่งมอบ โดยจดทะเบียนเป็นชื่อของน้องชายเบนซ์ ตั้งแต่มีการซื้อขายวันแรก 

สำหรับ ซูเปอร์ คาร์ กระทิงดุ ที่เป็นข่าวได้รับความสนใจอย่างมากก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะเมื่อมีบางสื่อระบุว่ามีคันเดียวในไทย ืจากที่มี 50 คันทั่วโลก และมีราคาระดับ 400 ล้านบาท 

แต่เอาเข้าจริงแล้ว รถคันนี้ราคาน่าจะต่ำกว่านั้นประมาณ 10 เท่า คือ ประมาณ 40 ล้านบาท ส่วนการมี 50 คันทั่วโลก ไม่เกี่ยวกับตัวรถ แต่เป็นชุดแต่ง LB Works ของ Liberty Walk สำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่ผลิตชุดแต่งสำหรับรถรุ่นนี้ออกมา 50 คัน และมีราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3-5 ล้านบาท 

ซึ่งสำนักแต่งแห่งนี้พัฒนาชุดแต่งสำหรับรถหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ทั้งซูเปอร์ คาร์ สปอร์ต รถคลาสสิค หรือแม้แต่รถบรรทุก โดยมีปริมาณการผลิตจำนวนจำกัด 

ขณะที่ตัวรถที่ส่งไปให้สำนักนี้ตกแต่งให้คือ Lamborghini Aventador LP700-4 ปี 2012

แกะเปลือก Lamborghini เบนซ์ เดม่อน เด่นที่ชุดแต่ง

เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ วี 12 ความจุ 6,498 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 690 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด 690 นิวตันเมตร ที่  5,500 รอบ/นาที เกียร์ เซมิ-ออโตเมติก 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 2.9 วินาที  ทำความเร็วสูงสุด 349 กม./ชม. 

โดยรถรุ่นนี้ ขายในไทยครั้งแรกในปี 2011 ราคาเริ่มต้น 38.5 ล้านบาท