เอช เซม ลุย โลตัส เปิดสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี (Battery Swap) มอเตอร์ไซค์ EV

เอช เซม ลุย โลตัส เปิดสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี (Battery Swap) มอเตอร์ไซค์ EV

เอช เซม มอเตอร์ เดินหน้า ขยายสถานีเปลี่ยน แบตเตอรี (Battery Swap)  เพิ่มความสะดวกลูกค้า ล่าสุด ลุกห้างสรรพสินค้า โลตัส เปิดบริการ 8 สาขา 

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เอช เซม เดินหน้าขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ ตู้สวอปแบตเตอรี เอช เซม (H SEM POWER SATATION) รองรับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มไรเดอร์ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟ โดยล่าสุด ได้ขยายเพิ่มอีก 8 สาขา ใน ห้างสรรพสินค้า โลตัส  โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24  ชั่วโมง

โดยทั้ง  8 สาขา เปิดให้บริการแล้ว 5 สาขา ประกอบด้วย สาขาแจ้งวัฒนะ,  สุขุมวิท 50, หลักสี่,  บางกะปิ และบางใหญ่  ส่วนอีก 3 สาขา คือ ลาดพร้าว,  จรัญสนิทวงศ์  และ ปิ่นเกล้า จะเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคมนี้

ทั้งนี้ เอช เซม มอเตอร์มีแผนที่จะติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี กระจายครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 34 จุดภายในสิ้นปีนี้

ก่อนหน้านี้ บริษัท จับมือกับไรเดอร์เข้าร่วมโครงการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัท ซึ่งจะได้รับประโยชน์คือลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบริษัทก็เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ด้วยการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี H SEM POWER STATION ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จไฟ ทำให้สามาารถทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น 

ผู้บริการ เอช เซม ระบุว่า หลังจากไรเดอร์ได้ทราบถึงประสิทธิภาพ ความสะดวก และความประหยัดและคุ่มค่าของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ทำให้ยอดผู้เช่าใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับจำนวนการใช้งานได้อย่างไม่จำกัด เอช เซม วางแผนติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตามสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ธนาคาร และสาขาต่างๆ ของเอช เซม

ความนิยมต่อสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพราะมีความสะดวก โดยผู้ใช้บริการสามารถระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID และยังออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง มีความสะดวก รวดเร็ว 3 ขั้นตอน ในเวลา 3 นาที เริ่มจาก แตะบัตร Smart Card Battery Charger เพื่อเริ่มต้นใช้งาน จากนั้นนำแบตเตอรี่ลูกที่หมดใส่ไปในช่องที่เปิด เสียบขั้วให้แน่นและปิดตู้ให้สนิท ระบบจะประมวลผลก่อนจะเปิดช่องแบตเตอรี่ลูกที่มีกำลังไฟฟ้ามากที่สุดในเวลานั้นให้

นอกจากนี้ระบบยังทำงานเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น H SEM MOVE ที่จะแสดงพิกัดที่ตั้งทั้งหมดของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ แสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน และแสดงประวัติการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของผู้ใช้งานให้อีกด้วย

โดยบริษัทเเปิดให้บริการสถานีแรก ที่เ อช เซม  สาขาบางนา มี 3 ตู้ มีแบตเตอรี่หมุนเวียนมากกว่า 33 ลูก สามารถรองรับการใช้งานได้มากกว่า 100 คัน/วัน

สำหรับ เอช เซม มอเตอร์  เป็นบริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์อเนกประสงค์ จับกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการใช้ระบบขนส่งที่มีความคล่องตัว ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ในราคาที่จับต้องได้