ตัวแทน เกรท วอลล์ 50 ประเทศ ประชุมปฏิบัติการโรงงาน ระยอง

ตัวแทน เกรท วอลล์ 50 ประเทศ ประชุมปฏิบัติการโรงงาน ระยอง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน จัดกิจกรรมให้ตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 คน จาก 50 ประเทศ และดินแดน เยี่ยมชมโรงงานผลิตจังหวัดระยอง เดินหน้าผลักดันการเปลี่ยนผ่านและยกระดับพลังงานใหม่

โดยการเยี่ยมชมครั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) จัดกิจกรรมสำหรับตัวแทนจำหน่ายจาก 50 ประเทศ และดินแดน ประกอบด้วย การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านกระบวนการผลิต 4 ขั้นตอน ได้แก่ การปั๊มขึ้นรูป การเชื่อม การพ่นสี และการประกอบขั้นสุดท้าย โดยพนักงานในโรงงานเป็นผู้อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับเทคนิคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความสามารถด้านการผลิต และกระบวนการผลิตรถยนต์ทุกขั้นตอน

ทั้งนี้โรงงานจีดับบลิวเอ็ม ระยอง มีพื้นที่ 658,800 ตารางเมตร มีกระบวนการผลิตรถยนต์แบบครบวงจร ทำให้สามารถผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ได้หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น HEV, PHEV, BEV และ ICE ได้ในโรงงานเดียวกัน 

โดยเดือนกันยายน 2565 โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตรถได้รวม 10,000 คัน

โรงงานแห่งนี้ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการผลิตอัตโนมัติใหม่ล่าสุด เช่น หุ่นยนต์ FANUC มากกว่า 40 ตัว เพื่อความแม่นยำของการเชื่อมระบบควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ 
ส่วนในภาพรวมระดับโลก เกรท วอลล์ ยังเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “ลงทุนอย่างตรงจุด มุ่งสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม

ตัวแทน เกรท วอลล์ 50 ประเทศ ประชุมปฏิบัติการโรงงาน ระยอง

เช่นการลงทุน 8,544 ล้านหยวน หรือประมาณ 4.25 หมื่นล้านบาท ในช่วง 3 ไตรมาสแรกปี 2565 เพิ่มขึ้น 64.74% จากช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ทั้งคัน ชิ้นส่วนหลัก พลังงานใหม่ การวิจัยและพัฒนา เพื่อช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

ส่วนภาพรวมด้านการตลาด ช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม 2565 มียอดขายรถทั้งหมด 902,521 คัน ในจำนวนนี้ ยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่เติบโต 9.95% 

  ตัวแทน เกรท วอลล์ 50 ประเทศ ประชุมปฏิบัติการโรงงาน ระยอง