อาวดี้ อวดโฉม ตุ๊กตุ๊ก EV งานมหกรรมยานยนต์

อาวดี้ อวดโฉม ตุ๊กตุ๊ก EV งานมหกรรมยานยนต์

อาวดี้ ประเทศไทย เติมสีสันงาน มหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ด้วยรถตุ๊กตุ๊ก พลังงานไฟฟ้า (EV ) ผลิตผลจากตุ๊กตุ๊กประเทศไทย อายุ 30 ปี จากโรงงานในเยอรมนี

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 39  หรือมหกรรมยานยนต์ปีนี้ อาวดี้คัดสรรรถยนต์ต้นแบบ รุ่นยอดฮิตหลากหลายรุ่นมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์ พร้อมกับแคมเปญส่งเสริมการขายหลายรายการ

แต่หนึ่งในไฮไลต์ ที่ได้รับความสนใจของ อาวดี้ คือ การเผยโฉมรถ ตุ๊กตุ๊ก (TukTuk)  ต้นแบบ “e-Rickshaw”

ตุ๊กตุ๊ก อีวี คันนี้ ใช้แบตเตอรี่ที่ได้มาจากแบตเตอรี่ของ อาวดี้ อี-ตรอน (Audi e-tron) ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Second - life Batteries”

ส่วนโครงสร้างตัวรถเป็นรถตุ๊กตุ๊กจากประเทศไทย ที่ผ่านการใช้งานแล้วเช่นกัน มีอายุ 30 ปี และนำมาปรับโฉมให้ดูทันสมัยขึ้นในโรงงานที่เมือง Neckarsulm เยอรมนี

ทั้งนี้แบตเตอรี่ของ Audi e-tron เป็นแบบ high-energy density ดังนั้นแม้ว่าจะเคยผ่านการใช้งานมาแล้วในรถทดสอบ Audi e-tron ก็ตาม แต่ยังมีกำลังไฟที่เพียงพอ สำหรับการนำไปปรับใช้ในรถตุ๊กตุ๊กที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังน้อยกว่าได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการพิสูจน์ในคุณภาพของแบตเตอรี่ใช้แล้วของ Audi e-tron ว่ายังสามารถนำไปใช้ต่อได้

อาวดี้ อวดโฉม ตุ๊กตุ๊ก EV งานมหกรรมยานยนต์ อาวดี้ อวดโฉม ตุ๊กตุ๊ก EV งานมหกรรมยานยนต์

อาวดี้ ระบุว่า นี่เป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ “The mobility of the future” การขับเคลื่อนแห่งอนาคตของอาวดี้

สำหรับ ตุ๊กตุ๊ก “e-Rickshaw” ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 8.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 34.6 นิวตันเมตร ติดตั้งเกียร์ธรรมดา 2 สปีด ทำความเร็วสูงสุดได้ 48 กิโลเมตร/ชั่วโมง   

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์