อัปเดต สาวทุบรถโชว์ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ปมปัญหา ล่าสุดเจรจารอบใหม่

อัปเดต สาวทุบรถโชว์ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ปมปัญหา ล่าสุดเจรจารอบใหม่

ฮอตโซเชียล อัปเดต สาวทุบรถโชว์ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" ปมปัญหา ล่าสุดเจรจารอบใหม่

จากกรณีนางสาวรุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี นักธุรกิจส่วนตัว ปีนขึ้นบนกระโปรงรถ แล้วใช้ชะแลง ทุบที่กระจกหน้ารถ แตกละเอียด เพื่อประชดศูนย์รถยี่ห้อดัง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และใช้รถไปได้แค่ 938 กิโลเมตร ก็มีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือน ระบบเซ็นเซอร์ ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถ control ร่วมกับโทรศัพท์ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา พอนำรถไปแจ้งศูนย์ฯเพื่อตรวจเช็คแต่ได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

อัปเดต สาวทุบรถโชว์ \"ฟอร์ด เอเวอเรสต์\" ปมปัญหา ล่าสุดเจรจารอบใหม่

ล่าสุด บริษัทฟอร์ด ได้ออกมาชี้แจงทางเพจว่า จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมาทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้ จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS)

บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

อัปเดต สาวทุบรถโชว์ \"ฟอร์ด เอเวอเรสต์\" ปมปัญหา ล่าสุดเจรจารอบใหม่

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้เสียหาย ได้คำตอบเพียงสั้นๆว่า อยากจบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัทรถยี่ห้อดังว่า ต้องการที่จะรับผิดชอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยรับซื้อรถคืน ซึ่งตนยังไม่ได้รับคำหรือปฏิเสธแต่อย่างใด อยู่ในช่วงของการพิจารณา เพราะก่อนหน้านี้พยายามเจรจาแล้วแต่ก็บ่ายเบี่ยง ตนไม่ได้มีอคติกับแบรนด์ดังกล่าว และยังเชื่อมั่นในสมรรถนะ และรักแบรนด์นี้เสมอ จึงขอทบทวนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียก่อน