ไทยพาณิชย์ ผนึก โอมาคาเสะ คาร์ ยกระดับสินเชื่อมือสอง ผ่านออนไลน์

ไทยพาณิชย์ ผนึก โอมาคาเสะ คาร์ ยกระดับสินเชื่อมือสอง ผ่านออนไลน์

ไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับ โอมาคาเสะ คาร์ ผู้ให้บริการซื้อ-ขายรถมือสอง เปิดบริการสินเชื่อรถยนต์มือสองออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน OMAKASE CAR AUCTION ชูจุดเด่น ประเมินสินเชื่อล่วงหน้า ดอกเบี้ยพิเศษ ผ่อนสูงสุด 72 เดือน

วิฑูรย์ พรสกุลวานิช รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Integrated Channels และรักษาการ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and  Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเข้ามาดำเนินธุรกิจตรงนี้ เพราะเห็นว่า ตลาดรถยนต์มือสอง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

โดยส่วนหนึ่งมาจากการที่ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 และแรงกดดันจากปัจจัยเงินเฟ้อ ทำให้กำลังซื้อลดลง ส่งผลให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์ หันมาสนใจในตลาดรถยนต์มือสองมากขึ้น เพราะมีราคาที่ถูกกว่ารถยนต์ใหม่

รวมถึงการที่ผู้ให้บริการซื้อขายรถยนต์มือสองต่างก็ยกระดับการพัฒนารูปแบบการให้บริการในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกรถที่ต้องการ และมีคุณภาพได้ด้วยตัวเองส่งผลให้ตลาดรถยนต์มือสองมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง 

ซึ่งทิศทางการเติบโตดังกล่าว ธนาคารไทยพาณิชย์จึงร่วมมือกับ บริษัท โอมาคาเสะ คาร์ จำกัด (Omakase Car Co., Ltd.) ผู้ให้บริการซื้อ-ขายรถมือสอง กลุ่มตรีเพชร เพื่อให้บริการสินเชื่อสำหรับผู้ประมูลรถยนต์ในบริการรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน  OMAKASE CAR AUCTION 

ทั้งนี้ไทยพาณิชย์ได้นำประสบการณ์ การให้บริการสินเชื่อรถยนต์อย่างยาวนาน ความเชี่ยวชาญในการสร้างประสบการณ์การดูแลลูกค้าผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม ทำให้สามารถให้การประเมินสินเชื่อออนไลน์ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน OMAKASE CAR AUCTION บนมือถือ 
นอกจากนี้ยังมีนำเสนอเงื่อนไขดอกเบี้ยพิเศษ และระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 72 เดือน ผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวอีกด้วย 

ไทยพาณิชย์ ผนึก โอมาคาเสะ คาร์ ยกระดับสินเชื่อมือสอง ผ่านออนไลน์

“เราเชื่อมั่นว่าผู้ใช้งานจะพึงพอใจเป็นอย่างมากกับการประมูลซื้อ-ขายรถที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว โปร่งใส และได้รถยนต์มาตรฐานในราคาที่คุ้มค่า พร้อมรู้ผลการอนุมัติสินเชื่ออย่างรวดเร็วจากธนาคารฯ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น” นายวิฑูรย์ กล่าว

วิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดกล่าวว่า หลังจากกลุ่มตรีเพชร เปิดตัวธุรกิจซื้อ-ขายรถมือสอง “โอมาคาเสะ คาร์” มาเกือบ 3 ปี พบว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี เพราะรถทุกคันมีประวัติการซ่อมบำรุงย้อนหลังที่สามารถตรวจสอบได้

โดยในปีนี้ “โอมาคาเสะ คาร์” ก้าวไปอีกขั้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการซื้อ-ขายของผู้นาบริโภคในโลกดิจิทัล

ซึ่งบริการใหม่ “OMAKASE CAR AUCTION” การประมูลรถยนต์มือสองออนไลน์รูปแบบใหม่ผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เป็นการพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงรถยนต์อีซูซุมือสอง ได้สะดวก รวดเร็ว หลากหลายรุ่นในเวลาเดียวกัน 

โดยรถที่นำมาประมูลนั้น ได้ผ่านขั้นตอนการคัดรถยนต์จากแหล่งที่เชื่อถือได้จากบริษัทฯและสถาบันการเงินชั้นนำ ผ่านการจัดเกรดรถที่มีมาตรฐานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ ก่อนนำรถเข้าสู่กระบวนการตรวจเช็กสภาพกว่า 220 รายการ ด้วยเครื่องมือวินิจฉัยรถยนต์ที่ทันสมัย 

ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็กการทำงานของระบบรถยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ และผ่านการตรวจสอบโครงสร้างตัวถังรถที่แม่นยำ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3 มิติ ที่ตรวจวัดแบบเรียลไทม์ พร้อมพิมพ์ใบแสดงรายงานผลการตรวจเช็กคุณภาพของโอมาคาเสะ คาร์   

ไทยพาณิชย์ ผนึก โอมาคาเสะ คาร์ ยกระดับสินเชื่อมือสอง ผ่านออนไลน์

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าประมูลรถยนต์อีซูซุ เพื่อขอสินเชื่อกับธนาคารไทยพาณิชย์ จะเริ่มในวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน OMAKASE CAR AUCTION  หรือ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account: @omakasecarauction