ค่ายรถกระตุ้นตลาด รับแรงส่งครึ่งปีแรก เอ็มจี เปิดแคมเปญใหญ่ ฟาสต์ ออโต โชว์

ค่ายรถกระตุ้นตลาด รับแรงส่งครึ่งปีแรก เอ็มจี เปิดแคมเปญใหญ่ ฟาสต์ ออโต โชว์

ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากยอดขายที่เติบโตขึ้น 16.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ช่วงนี้บริษัทรถยนต์จึงเร่งกระตุ้นกันเต็มที่ รวมถึงเอ็มจี ที่เปิดแคมเปญสำหรับ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กบข. และพนักงานเงินเดือน

และช่วงนี้ แม้จะเป็นช่วงฤดูฝน ที่แต่เดิมมองกันว่าเป็นช่วงโลว์ ซีซันส์ ของตลาดรถยนต์ แต่ก็มีสิ่งที่มาช่วยกระตุ้นตลาดอีกทาง นั่นคืองาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 ที่ยังคงยึดสโลแกน “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” โดยมีรถยนต์เข้าร่วมแสดงและกระตุ้นตลาดที่ไบเทค บางนา ถึงวันที่ 10 ก.ค. นี้ ทั้งรถใหม่ 9 บริฒษัท  และรถยนต์ใช้แล้วอีก 12 ราย 

นอกจากนี้ก็ยังมีแรงดึงดูดผู้ชมงานจากองค์ปรเกอบอื่นๆ เช่น  โซนมอเตอร์สปอร์ต รถแต่ง อี-สปอร์ต โซนนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem)

และผู้จัดยังกระตุ้นกำลังซื้อด้วยแคมเปญที่เข้ากับยุคสมัยนี้ คือ ทุกยอดจ่าย 100,000 บาท จะได้รับคูปอง ชิงโชคบัตรเติมน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พริวิลเลจ การ์ด สูงสุด 100,000 บาท

ส่วนเป้าหมายของงาน พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายยอดจอง 2,600 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ใหม่ 1,800 คัน รถยนต์ใช้แล้ว 800 คัน

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า ในปีนี้มีผู้ประกอบการรถใหม่เข้าร่วมงาน 9 ยี่ห้อ ทั้ง  ฮอนด้า อีซูซุ เอ็มจี มิตซูบิชิ ซูบารุ ซูซูกิ โตโยต้า และวอลโว่ 

“ตลาดเริ่มฟื้นตัวหลังมาตรการต่างๆ เริ่มควบคุมได้และมีความผ่อนคลาย ดังนั้นเชื่อว่างานปีนี้คึกคัก ในส่วนของรถใหม่ที่ร่วมงานมีความน่าสนใจ ทั้งแบบเครื่องยนต์ปกติ รวมไปถึงรถปลั๊ก-อิน และรถยนต์ไฟฟ้า” 

อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า ในส่วนของรถใช้แล้วที่มี 12 รายเข้าร่วมงาน คือ DDS คาร์เซ็นเตอร์. THE ONE Pattanakarn, เก่ง พระราม9, เบนซ์ อมรรัชดา, โย รัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, CarDeeSure OK, เบสท์ เซอร์วิส และ NBP CAR ซึ่งทุกค่ายคัดเลือกรถคุณภาพ กำหนดราคาพร้อมโปรโมชั่นที่ดีที่สุดพร้อมกำหนดเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้กับผู้ซื้อ

และยังมีแคมเปญ เช่น ฟรีเงินดาวน์ ดอกเบี้ยต่ำ เพิ่มระยะรับประกันคุณภาพสูงสุดถึง 3 ปี และผู้ยังสามารถนำรถเข้ารับบริการหลังการขายที่ศูนย์รถยนต์ของยี่ห้อต่างๆ ได้ทั่วประเทศ 

ค่ายรถกระตุ้นตลาด รับแรงส่งครึ่งปีแรก เอ็มจี เปิดแคมเปญใหญ่ ฟาสต์ ออโต โชว์

ส่วนจุดแข็งของตลาดรถใช้แล้วในงานคือ การรับประกันการซื้อคืน 100% ตามเงื่อนไข 5 ข้อ ได้แก่ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และพิเศษผู้ที่จองรถยนต์ใช้แล้วภายในงานทุกคันจะได้รับบัตรกำนัลจาก บี-ควิก มูลค่า 3,000 บาท

นั่นคือ หนึ่งในแรงจูงใจจากฝั่งผู้จัดงานที่ต้องการลุยเต็มที่ หลังจากว่างเว้นการจัดงานในปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ก็ยังมีแรงจูงใจจากผู้เข้าร่วมแสดงที่ต่างก็จัดแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ดันยอดขายกันเต็มงาน รวมถึงฝั่งเอ็มจี ที่แม้ช่วงนี้รถในตลาดใหม่ที่กำลังไปได้ดี คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี จะประสบปัญหาการผลิตที่บริษัทแม่ ทำให้มีรถส่งมอบให้ลูกค้าไม่พอ และต้องหยุดรับจองรุ่น อีพี ชั่วคราวก็ตาม

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เอ็มจี มีสถานการณ์ที่ดี โดยเมื่อผ่านครึ่งปีแรกสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ 15,315 คัน เติบโต 6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 

ค่ายรถกระตุ้นตลาด รับแรงส่งครึ่งปีแรก เอ็มจี เปิดแคมเปญใหญ่ ฟาสต์ ออโต โชว์

ยอดขายทั้งหมดนำโดย รถในตลาดบี-เซ็กเมนต์ ตัวเก่ง อย่าง เอ็มจี 5 ที่มียอด 7,044 คัน ตามมาด้วย แซดเอส 4,189 คัน เอชเอส และ เอชเอส พีเอชอีวี (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด)  1,353 คัน เอ็กซ์เทนเดอร์ 1,621 คัน เอ็มจี 3 อีก 308 คัน 

ส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี ทั้ง อีพี และ แซดเอส อีวี ก็ได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยอดรวม 800 คัน

และเพื่อผลักดันตลาดให้ขยายตัวต่อเนื่อง ในงานฟาสต์ ออโต โชว์ บริษัทมีแผนกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญที่หลากหลาย และแคมเปญใหญ่คือ "ขับฟรี 90 วัน” สำหรับผู้ที่จองรถในงาน และอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด  0%

และยังมีข้อเสนอพิเศษสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ประกอบด้วย  ดาวน์ 0 บาท ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน ยกเว้นรุ่น อีพี พลัส และ แซดเอส อีวี แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง พร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี 

และยังมีข้อเสนอสำหรับพนักงานบริษัทที่รับเงินเดือนผ่านบัญชีธนาคาร คือ ดาวน์ 0 บาท ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน ยกเว้นรุ่น อีพี พลัส และ แซดเอส อีวี และแถมประกันภัยชั้นหนึ่ง พร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี

"และสำหรับการกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับไปกับอีกขั้น และเชิญชวนแฟนๆ เอ็มจีร่วมติดตามความเคลื่อนไหว ครั้งสำคัญนี้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ อีกไม่นานเกินรอ” พงษ์ศักดิ์กล่าว

สำหรับงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์  2022 จะมีจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้