Maserati Levante Hybrid รุ่น 2 ปูทางพลังงานไฟฟ้า ก่อนลุย EV ปี 66  

Maserati Levante Hybrid รุ่น 2 ปูทางพลังงานไฟฟ้า ก่อนลุย EV ปี 66  

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มาเซราติ เปิดตัวขุมพลังไฮบริด อย่างกิบลี และได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อยจากลูกค้า ล่าสุด เสริมตลาดอีกรุ่น คือ รถเอสยูวี ตัวเก่ง  เลอวานเต้ ไฮบริด (Maserati Levante Hybrid) ยันสมรรถนะเทียบเท่า ดีเซล วี 6 

มาเซราติ ประเทศไทย ในเครือ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ มาเซราติอย่างเป็นทางการ เปิดตัว มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด (Maserati Levante Hybrid) เอสยูวี ที่มาพร้อมขุมพลังงานไฮบริด รุ่นแรก ของค่ายตรีศูล 

โบยัน เจนคูลอฟสกี้ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ออสเตรเลีย อาเซียน และอินเดีย เปิดเผยว่า “มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’ เป็นก้าวที่สองในการเข้าสู่ยุคแห่งพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของ มาเซราติ ตามหลังรุ่นพี่อย่าง ‘กิบลี่ ไฮบริด’ (Ghibli Hybrid) ที่เปิดตัวในปี 2563 

ทั้งนี้ แม้เลอวานเต้ จะหันมาคบหากับพลังงานไฮบริด แต่สิ่งที่ลูกค้าจะได้คือ ความเร้าใจจากสมรรถนะ การขับขี่ที่สนุกสนาน เสียงกระหึ่มเร้าใจ การตอบสนองการขับขี่เร้าใจตั้งแต่รอบต่ำ ไม่ต่างจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แต่มีความโดดเด่นเพิ่มเข้ามา คือ ความประหยัดที่มากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

เจนคูลอฟสกี้ ระบุว่า เลอวานเต้ ไฮบริด เป็นเสมือนตัวแทนที่แสดงถึงมาตรฐานใหม่ของ มาเซราติ ที่ตั้งเป้าว่าในอนาคต รถรุ่นใหม่ทั้งหมด จะผ่านการพัฒนา ผลิต ที่โรงงานของ มาเซราติ ในอิตาลี  จะต้องมีระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง

Maserati Levante Hybrid รุ่น 2 ปูทางพลังงานไฟฟ้า ก่อนลุย EV ปี 66  

ทั้งนี้ เลอวานเต้ ไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ฉีดเชื้อเพลิงตรงสู่ห้องเผาไหม้ ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า BSG (Belt Starter Generator) 48 โวลต์ รวมแล้วให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า  ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,250 รอบ/นาที 

ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ความเร็วสูงสุด  240 กม./ชม. 

ส่วนรุ่นต่อไป ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้า คือ มาเซราติ กรันทูริสโม โฟลกอเร (GranTurismo Folgore) ในปี 2566 และที่น่าตื่นเต้นกว่า คือ เป็น จีที ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน (EV) รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ มาเซราติ

Maserati Levante Hybrid รุ่น 2 ปูทางพลังงานไฟฟ้า ก่อนลุย EV ปี 66  

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย กล่าวว่า มาเซราติ ประเทศไทย พยายามนำเสนอสินค้าเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรุกทางการตลาด เช่น การตั้ง ‘Thailand Maserati Owners Club’ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ลูกค้าได้พบปะหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผ่านหลากหลายกิจกรรมพิเศษ 

สำหรับราคา เลอวานเต้ ไฮบริด เริ่มต้น 7,990,000 บาท