เปิดตัว Lamborghini Huracan Tecnica เริ่ม 22.98 ล้านบาท

เปิดตัว Lamborghini Huracan Tecnica  เริ่ม 22.98 ล้านบาท

เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินี (Lamborghini) เปิดตัว “Lamborghini Huracan Tecnica” (ฮูราคาน เทคนิกา) เสริมตลาด โดยงานนี้ สเตฟาน วิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี อิตาลี บินตรงมาร่วมงาน 

Huracan Tecnica (ฮูราคาน เทคนิกา) มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี 10 ขนาด 5.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 470 กิโลวัตต์ (630 แรงม้า) ที่  8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด  565 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม. 

เกียร์ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมระบบล้อหลังช่วยเลี้ยว วางตำแหน่งให้อยู่ระหว่างรุ่นที่เน้นการแข่งขันในสนามแข่งอย่างจริงจังอย่าง ฮูราคาน เอสทีโอ กับ ฮูราคาน อีโว 

Huracan Tecnica ยังมีจุดเด่นที่เป็นรถน้ำหนักตัวถังเบา ด้วยน้ำหนักเปล่า  1,379 กก. ทำให้ Tecnica มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า มาพร้อมเสียงเครื่องยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งให้กระหึ่ม ขณะที่ห้องโดยสารภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีระดับเสียงที่ฟังสบายๆ

หัวใจสำคัญของ Huracán รุ่นนี้ คือระบบ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวผ่านการผสานการทำงานของระบบต่าง ๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feed-forward แบบเรียลไทม์เพื่อสร้างไดนามิกแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์

ตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่มีเฉพาะใน Tecnica โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัว เพื่อให้ Tecnica มอบการตอบสนองที่แตกต่างในโหมดการขับขี่แต่ละแบบ

โหมด STRADA จะมีความเสถียรและการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว เสริมประสิทธิภาพด้วยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS เหมาะกับการขับขี่ประจำวัน

โหมด SPORT ระบบ P-TCS จะปล่อยให้รถมีอาการ Oversteer แต่ยังคอยควบคุมเพื่อความปลอดภัยขณะที่ระบบ Torque Vectoring จะช่วยเพิ่มความฉับไวและการตอบสนองอยู่ภายใต้การควบคุม ระบบส่งกำลังสามารถตอบสนองได้อย่างฉับไว

เปิดตัว Lamborghini Huracan Tecnica  เริ่ม 22.98 ล้านบาท

โหมด CORSA จะตอบสนองต่อทุกการสั่งการอย่างเฉียบคม พร้อมเสียงคำรามที่ดุดัน ระบบส่งกำลังถูกคาลิเบรตเพื่อเสริมการตอบสนองคันเร่งสูงสุด การเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะในระดับสูงสุดโดยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS ตามลำดับ

ขณะที่เบรก เป็นแบบคาร์บอนเซรามิค และใช้ท่อดักลมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อดักลมเข้าจานเบรกและคาลิปเปอร์โดยตรงเพื่อกระจายความร้อนให้มากที่สุด และช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเบรก ลดระยะของแป้นเบรก และช่วยถนอมผ้าเบรกได้อีกด้วย

เปิดตัว Lamborghini Huracan Tecnica  เริ่ม 22.98 ล้านบาท

การออกแบบ เน้นหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัว ด้านข้างดูแข็งแกร่ง ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มแผ่นน้ำหนักเบา

กันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilon จากรุ่น Terzo Millennio ร่วมกับการใช้ Air Curtain เป็นครั้งแรกของตระกูล Huracan 

ลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อให้อากาศให้ไหลผ่านล้อ เพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน 
Huracan Tecnica มีความยาวมากกว่า Huracán EVO 6.1 ซม. ความสูงและความกว้างเท่ากัน ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12 โทนสีดำ

หน้าต่างกระจกหลังแนวตั้งแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่ ดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถหรือสีดำซึ่งเป็นออปชันเสริม และท่อไอเสียหกเหลี่ยมแบบใหม่

การออกแบบตัวถังยัง่วยเพิ่มแรงกดด้านหลัง ได้มากขึ้น 35% เมื่อเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD 

ล้อไดมอนด์คัตลาย Damiso ขนาด 20 นิ้ว ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GT 

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งแนวสปอร์ตปรับระดับความสูงได้ในตำแหน่งคนขับ และยังมีออปชั่นเสริมให้เลือกได้ เช่น บานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งขันบ่อยครั้ง

อินเตอร์เฟซ ระบบ HMI ที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์ของ Tecnica แผงควบคุมของนักขับถูกลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูล

เปิดตัว Lamborghini Huracan Tecnica  เริ่ม 22.98 ล้านบาท

จอแสดงผลคอนโซลกลาง แสดงผลแบบเรียลไทม์ มีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI 

สีมาตรฐานภายนอกมีให้เลือก 8 สี และออปชั่นสีเพิ่มเติมอีกมากกว่า 200 สีจากโปรแกรมแต่งรถพิเศษ Ad Personam รวมถึงการตกแต่งภายในแบบใหม่ Alcantara ที่มีเฉพาะรุ่น Tecnica และออปพิเศษอีกหลายอย่าง 

เย็บลายและสีของด้ายตะเข็บ และการปักสัญลักษณ์ Tecnica บนเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ลัมโบร์กินี ยังมีออปชั่นพิเศษจากแผนกโปรแกรมการแต่งรถพิเศษ Ad Personam ด้วยสีสันและรูปแบบการตกแต่งตามที่ลูกค้าจินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด

ส่วนราคา เริ่มต้น อยู่ที่ 22,980,000 บาท