เบนซ์ไพรม์มัส ส่งมอบ EQS 450+ AMG Premium คันแรก

เบนซ์ไพรม์มัส ส่งมอบ EQS 450+ AMG Premium คันแรก

เบนซ์ไพรม์มัส  1 ใน 4 ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้สิทธิ์จำหน่าย ซับแบรนด์ Merceded-EQ หรือกลุ่มรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ประเดิมส่งมอบ EQS คันแรกให้ลูกค้าจากกลุ่ม ธนบุรี เฮลท์แคร์ 

ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach, Mercedes-EQ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) EQS 450+ AMG Premium ราคา 8,570,000 บาท และ EQS 450+ Edition 1 ราคา 8,780,000 บาท พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

โดยเฉพาะเมื่อได้สัมผัสกับตัวจริงของรถ รู้จักเทคโนโลยีต่างๆ โดยตรง ทำให้มีความมั่นใจและตัดสินใจในการเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น
รวมกับในช่วงเวลานี้ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ EV เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญของผู้บริโภค

ล่าสุด “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ส่งมอบ EQS 450+ AMG Premium สีขาว คันแรกให้กับลูกค้ารายแรก คือ  “นลิน วนาสิน” กรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ให้เหตุผลในการตัดสินใจเลือกใช้ EQS คันนี้ ว่าไม่ได้เเลือกซื้อตามแฟชั่น หรือกระแสนิยม แต่เป็นการซื้อเทคโนโลยีที่ทันสมัย 

“รวมถึงตอบโจทย์ต่อการใช้งาน เพราะรถคันนี้วิ่งได้ไกลถึง 700 กว่า กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และที่ชอบมากสุด คือ เป็นรถไฟฟ้า 100% ที่ไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยลดปัญหามลพิษในอากาศ ส่งผลให้คุณภาพชีวิตในระยะยาวดีขึ้น ทำให้เราได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อันเป็นหนึ่งในพันธกิจของโรงพยาบาลเรา” นลิน กล่าว

เบนซ์ไพรม์มัส ส่งมอบ EQS 450+ AMG Premium คันแรก

จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า Mercedes-EQ  เพื่อรับกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทได้เตรีมความพร้อมด้านสถานที่ในการจัดแสดงรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ คัดเลือกบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสำหรับรองรับการให้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยทีมงานจะได้รับการอบรมในหลักสูตรตามมาตรฐานของ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) 

ด้านบริการหลังการขาย  ทีมงานทุกคนได้ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก MBTH และมีทีมเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิควิเคราะห์ ที่จบการศึกษาด้านวิศวกรรมยานยนต์โดยตรง ทำให้มีความรู้และความเข้าใจเทคนิครถยนต์

สำหรับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ประกาศชัดก่อนหน้านี้ว่าจะรุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี ในไทย และไม่ใช่แค่การทำตลาด แต่รวมถึงการประกอบรถในไทย (CKD) โดยเป็นการประกาศแผนอย่างเป็นทางการ ก่อนรัฐมีแพคเกจส่งเสริมการใช้งาน อีวี ระยะเร่งด่วน 

ตามแผนงานจะทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นผู้ผลิตอีวี จากฝั่งยุโรปรายแรกในไทย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลงทุนเพิ่มประมาณ 3,900 ล้านบาท เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาในโรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ พันธมิตรโรงงานประกอบ นอกจากยกระดับสายการผลิตเตรียมพร้อมรับ อีวี แล้ว ยังเป็นการลงทุนสำหรับสายการประกอบ แบตเตอรีแรงดันสูง ที่จะใช้สำหรับ อีว่ี อีกด้วย  

สำหรับรถรุ่นแรกที่จะประกอบในไทย คือ EQS ซึ่งเป็นเรือธงฝั่ง อีวี ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้ซับแบรนด์ Merceded-EQ เปรียบได้กับ  เอส-คลาส ในฝั่งเครื่องยนต์ โดยที่ทั้ง 2 รุ่น สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มที่แยกจากกัน ไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด เรียกว่า EQS เป็น อีวี ที่เกิดขึ้นมาเป็น อีวี โดยเฉพาะ ไม่ได้ต่อยอดจากแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้วแต่อย่างใด

โดยแผนการซีเคดีจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ 

เบนซ์ไพรม์มัส ส่งมอบ EQS 450+ AMG Premium คันแรก

ส่วนการนำเข้า (CBU) รถล็อตแรกเข้ามา ซึ่งต้องเสียภาษีศุลกากร 80% ทำให้ราคาขึ้นไปอยู่ในระดับสูงกว่า 8 ล้านบาทดังกล่าว เพราะเห็นว่าหลังจาก นำ EQS เข้ามาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้เห็น ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มีลูกค้าที่แสดงความสนใจผ่านช่องทางดิจิทัล (digital leads) มากกว่า 500 รายด้วยกัน 

ดังนั้นการนำเข้าในช่วงนี้ ก็เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการใช้รถ และเป็นการทำให้ผู้สนใจมีโอกาสสัมผัสตัวจริง ทำความรู้จักนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

“EQS เป็นการบรรจบกันระหว่างลักซ์ชัวรีกับเทคโนโลยี แต่การจะทำให้ลูกค้ารับรู้จุดนี้ได้คือ ต้องให้ได้สัมผัสตัวจริง” โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธาน เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าว