MG เพิ่มฟังก์ชั่น “PLUG AND CHARGE” เอาใจลูกค้าชาร์จไฟ

MG เพิ่มฟังก์ชั่น “PLUG AND CHARGE” เอาใจลูกค้าชาร์จไฟ

เอ็มจี เสริมฟังก์ชั่นใหม่ ให้สถานีชาร์จพลังงงาน ไฟฟ้า MG SUPER CHARGE เพิ่มความสะดวกเจ้าของรถเอ็มจี ประเดิม 35 แห่ง 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี เพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้กับสถานี MG SUPER CHARGE เพื่อช่วยให้การชาร์จไฟทำได้ง่ายขึ้น คือ “PLUG AND CHARGE”

โดยขณะนี้ฟังก์ชั่นใหม่นำร่องให้บริการฟังก์ชั่นใหม่แล้ว 35 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ และเตรียมอัพเกรดให้ครอบคลุมครบทุกสถานีชาร์จ

“PLUG AND CHARGE เป็นฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าเอ็มจี เพื่อลดขั้นตอนการใช้บริการ โดยมีขั้นตอนการใช้งาน 3 ขั้นตอนคือ 

  • ปลดหัวชาร์จออกจากตู้ MG SUPER CHARGE
  • เสียบหัวชาร์จเข้ากับตัวรถ ตู้ชาร์จจะตรวจสอบข้อมูลและเริ่มการชาร์จอัตโนมัติ 
  • เมื่อชาร์จเสร็จ หรือต้องการหยุดการทำงาน กดปุ่ม Stop บนหน้าจอ MG SUPER CHARGE และใส่ Password

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เจ้าของรถ MG ZS EV และ MG EP สามารถใช้งาน PLUG AND CHARGE โดยนำรถเข้าไปที่ศูนย์บริการเอ็มจี ทั่วประเทศ เพื่ออัพเดทฟังก์ชัน และเติมเงินใน MG WALLET ให้เพียงพอสำหรับการชาร์จ 

MG เพิ่มฟังก์ชั่น “PLUG AND CHARGE” เอาใจลูกค้าชาร์จไฟ

“ฟังก์ชัน PLUG AND CHARGE เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันความสะดวกสบายที่เราเพิ่มให้กับลูกค้าเอ็มจี เพราะเป้าหมายของเอ็มจีไม่ใช่เพียงแค่การขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น สิ่งที่เราทำมาโดยตลอดคือการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งสถานีชาร์จเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญ”

ปัจจุบัน เอ็มจี มีเครือข่ายสถานีชาร์จ  153 แห่ง ทั่วประเทศ โดยเป็นการร่วมมือกับศูนย์บริการเอ็มจีทั่วประเทศ และสถานีบริการน้ำมันบางจาก 

ทั้งนี้เอ็มจี กำหนดเป้าหมายหลัก คือ การมีสถานีชาร์จ MG SUPERCHARGE ทุกๆ ระยะทาง 150 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน