BMW - MINI เอาใจลูกค้า EV จับมือ อีโวลท์ เพิ่มการเข้าถึง 600 หัวชาร์จ ทั่วไทย

BMW -  MINI เอาใจลูกค้า EV จับมือ อีโวลท์ เพิ่มการเข้าถึง 600 หัวชาร์จ ทั่วไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (BMW) จับมือกับ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สาธารณะ เพื่อรองรับลูกค้า บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ทั้ง อีวี และ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด 258 แห่ง พร้อมแอพพลิเคชั่น ค้นหา จ่ายเงิน

ความร่วมมือระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (ฺBMW Group) กับ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ เพื่อให้บริการกับลูกค้ารถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ (MINI) ทั้งระบบปลั๊ก-อินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) ทั่วประเทศ 

โดยความร่วมมือครั้งนี้ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จ ควบคุมการชาร์จ และชำระเงินค่าชาร์จผ่านแอปพลิเคชั่น EVolt 
บีเอ็มดับเบิลยู มองว่า การร่วมมือกันทำให้เจ้าของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ที่มีระบบชาร์จไฟ สามารถเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะได้ 295 แห่ง ทั่วประเทศ รวม 600 หัวชาร์จ 

อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนโดยตลอด  โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตร ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในไทยมาตั้งแต่ปี 2560 

และการที่ผู้บริโภคชาวไทยต้องการด้านพลังงานยั่งยืนและการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น บริษัทจึงเห็นโอกาสสำคัญในการทำงานร่วมกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น

และยังเป็นการส่งเสริมการใช้งานสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ เพื่อปูทางการเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำในประเทศไทยอีกด้วย

BMW -  MINI เอาใจลูกค้า EV จับมือ อีโวลท์ เพิ่มการเข้าถึง 600 หัวชาร์จ ทั่วไทย

ด้านพูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยู เป็นการเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ใช้รถด้วยแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย จากหัวชาร์จกว่า 600 หัว ประกอบไปด้วย

  • สถานีชาร์จไฟฟ้าของอีโวลท์ เทคโนโลยี 
  • สถานีชาร์จของพันธมิตรต่างๆ ประกอบด้วย  

- EleXA by EGAT โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) 
- สถานี ChargeNow 
- สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ 

และเพื่อเอาใจลูกค้า บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ จะมีบริการเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลงานบริการลูกค้าของบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อสอบถามข้อมูลสำคัญ เช่น ที่ตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าและการวางแผนเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ารายใดก็ตาม ที่เบอร์ 02-114-7343 หรือศูนย์บริการลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย 1397 

BMW -  MINI เอาใจลูกค้า EV จับมือ อีโวลท์ เพิ่มการเข้าถึง 600 หัวชาร์จ ทั่วไทย

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ สำหรับ EV บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ คือ ส่วนลด 20% เมื่อเติมเงินสำหรับเครดิตการชาร์จผ่านแอปพลิเคชั่น EVolt  โดยลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ส่วนลูกค้ามินิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป