รู้จัก ThailandPlus Application

รู้จัก ThailandPlus Application

ในวันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิต การมีแอปพลิเคชันที่จะอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางเข้ามาประเทศไทย นับเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ทุกคนอีกทางหนึ่ง

เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยม (Preferred Destination) เป็นดินแดนแห่งความสวยงาม ทั้งธรรมชาติ อารยธรรม วิถีชีวิตและมิตรไมตรีของผู้คน และที่สำคัญคือมีระบบสาธารณสุข ที่เข้มแข็ง ได้รับการยอมรับในวงกว้าง

และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เตรียมตัวเดินทางเข้ามาประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐได้จัดเตรียม แอปพลิเคชันใหม่ เพื่อทำหน้าที่อำนวยความสะดวกและแนะนำให้การเดินทางปลอดภัยขึ้น ในชื่อ ThailandPlus

เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกสู่ประเทศไทย ที่นักเดินทางทุกคนจะต้องยื่นเอกสารขอทำวีซ่าที่สถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลไทย ณ ประเทศต้นทาง

โดยมีเอกสารประกอบการขอวีซ่าที่ครบถ้วนตามข้อกำหนด ได้แก่ ประกันสุขภาพครอบคลุมการรักษา COVID-19 เอกสารรับรองการปลอดเชื้อไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และเอกสาร Certificate of Entry หรือ COE

ผู้เดินทางจะได้รับคำแนะนำให้ติดตั้งและลงทะเบียนแอปพลิเคชัน ThailandPlus บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตั้งแต่พำนักอยู่ ณ ประเทศต้นทาง ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเดินทางถึงประเทศไทย

รู้จัก ThailandPlus Application

เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง สามารถแสดงแอปพลิเคชัน ThailandPlus พร้อม QR โค้ดที่ปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้น ผ่านการตรวจควบคุมโรคตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางเข้ามาทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานกักกัน (Quarantine) ตามที่เลือกจองก่อนเดินทางเข้ามาโดยมีระยะเวลากักตัว 14 วันตามที่กำหนด ในระหว่างกักตัวจะมีการตรวจสุขภาพเป็นระยะ เมื่อครบกำหนดและไม่พบเชื้อใด ๆ ก็สามารถจะออกเดินทางต่อไปได้

รู้จัก ThailandPlus Application

ตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศไทย แอปพลิเคชัน ThailandPlus จะมีระบบเตือนด้วย QR Code ที่แสดงสี ตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด เช่น QR code เป็นสีเขียวเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเล็กน้อย  QR code โค้ดจะกลายเป็นสีส้ม และหากมีความเสี่ยงมากขึ้น QR code จะเปลี่ยนเป็นสีแดง

ทั้งนี้ หาก ThailandPlus ตรวจสอบพบว่าผู้ใช้แอปพลิเคชันอยู่ในพื้นที่ที่อาจจะมีความเสี่ยง ก็จะส่งข้อความแจ้งเพื่อให้เจ้าของเครื่องโทรศัพท์ไปรับการตรวจและสอบสวนโรคโดยทันที

ให้ ThailandPlus ทำหน้าที่เป็นเพื่อนร่วมทาง ในการเดินทางด้วยวิถีใหม่ New Normal สำหรับทุกจุดหมาย

รู้จัก ThailandPlus Application

รู้จัก ThailandPlus Application