’ทรู‘ จับมือ ‘ดีอี’ หนุน 'โค้ดดิ้ง' ปูทางหนุนไทยสู่ยุคดิจิทัลมอบทุนอัปสกิล

’ทรู‘ จับมือ ‘ดีอี’ หนุน 'โค้ดดิ้ง' ปูทางหนุนไทยสู่ยุคดิจิทัลมอบทุนอัปสกิล

’ทรู‘ จับมือ ‘ดีอี’ สร้างโอกาสความเท่าเทียมการศึกษา โดยยกระดับการเข้าถึงองค์ความรู้ด้านดิจิทัล พื้นฐานสำคัญพัฒนาบุคลากรและไทย เดินหน้ายกระดับและส่งเสริมองค์ความรู้ในการพัฒนาทักษะโค้ดดิ้งในโครงการ “Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย”

"ชนนิกานต์ จิรา" ผู้อำนวยการ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี กล่าวว่า ความร่วมมือสนับสนุนด้านการศึกษาร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ดีป้า ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี สถาบันการเรียนการสอนทักษะด้านดิจิทัลให้แก่บุคลากรและองค์กร ที่มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือผลักดันและสนับสนุนให้ผู้คนและองค์กรในประเทศไทยมีทักษะทางด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง

พร้อมยกระดับศักยภาพทางด้านอาชีพ ได้มีโอกาสนำความรู้และความเชี่ยวชาญจากการจัดหลักสูตรเสริมทักษะที่ทันสมัยและหลากหลาย มาร่วมเสริมสร้างทักษะดิจิทัลให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยกับ 4 หลักสูตร เพื่อปูพื้นฐานทักษะแห่งอนาคตที่ตลาดแรงงานมีความต้องการสูง

ทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดการเรียนรู้พร้อมรับมือความท้าทายการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ของไทย ซึ่งจะเป็นกำลังคนดิจิทัลที่สำคัญในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

 

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี คัดสรร 4 หลักสูตรโค้ดดิ้ง เพื่อปูพื้นฐานทักษะแห่งอนาคต เปิดให้เรียนในรูปแบบออนไลน์ โดยเน้นให้เข้าใจภาพรวมของแต่ละทักษะผ่านการเรียนการสอนจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงกรณีศึกษา ได้แก่

1.      หลักสูตร Introduction to Coding with Python

ปูพื้นฐานให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจทั้งแนวคิดและการทำงาน รวมถึงเครื่องมือในการเขียนโปรแกรมด้วยไพทอน ตั้งแต่วิธีการเขียนโปรแกรม หรือการโค้ดดิ้งโดยใช้ภาษาไพทอน ได้เรียนรู้ผ่านการทดลองทำโค้ดดิ้ง ตัวอย่างที่นิยมในการทำโค้ดดิ้ง เพื่อให้เข้าใจในอาชีพที่ต้องใช้ทักษะการเขียนโปรแกรม การจัดการข้อมูลมากขึ้น

2.      หลักสูตร Introduction to Data Analytics

ช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้น ทั้งวิธีการคิดและการทำงานในการวิเคราะห์ด้วยข้อมูล (Data Analytics) รวมถึงเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็น พร้อมสามารถอธิบายความสัมพันธ์ของการวิเคราะห์ข้อมูลกับการดำเนินธุรกิจต่างๆ อีกทั้งประมาณคุณภาพและโครงสร้างของกลุ่มชุดข้อมูล เพื่อนำมาประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลกับการตัดสินใจทางธุรกิจได้

’ทรู‘ จับมือ ‘ดีอี’ หนุน \'โค้ดดิ้ง\' ปูทางหนุนไทยสู่ยุคดิจิทัลมอบทุนอัปสกิล

3.      หลักสูตร Introduction to Digital Marketing

ผู้เรียนจะมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และเครื่องมือการทำงานของการตลาดดิจิทัล พร้อมเรียนรู้จากตัวอย่างการทำตลาดบนโลกออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จและผิดพลาด เพื่อให้เข้าใจในอาชีพนักการตลาดดิจิทัลที่เป็นสายอาชีพที่มีความต้องการอย่างมากในอนาคต

4.      หลักสูตร Introduction to User Experience

ผู้เรียนจะมีความรู้ความเข้าใจพื้นฐาน วิธีการ และขั้นตอนของการทำงานการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design) ได้เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และการใช้ชีวิตแบบ UX Designer และเรียนรู้จากตัวอย่างของ User Experience Design ที่ประสบความสำเร็จและผิดพลาด เพื่อที่จะทำให้เข้าใจอย่างรอบด้าน