ปฏิวัติการดูแลอาคารด้วยหุ่นยนต์“Whiz i”

ปฏิวัติการดูแลอาคารด้วยหุ่นยนต์“Whiz i”

ไอเอฟเอส ผนึกกำลัง ซอฟต์แบงก์ โรโบติกส์ สิงคโปร์ ร่วมทุนปฏิวัติการดูแลอาคารในประเทศไทยด้วยบริการทำความสะอาดผ่านหุ่นยนต์“Whiz i”ที่เป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัยและผู้เช่า

วรพงศ์ ผดุงเกียรติสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอเอฟเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวถึงความสำคัญของการร่วมทุนครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับทาง SoftBank Robotics บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ การนำหุ่นยนต์ทำความสะอาด Whiz i เข้ามาให้บริการ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานด้านความสะอาดและสุขอนามัย สร้างนิยามใหม่ให้กับธุรกิจบริการบริหารอาคาร 

ด้วยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของ SoftBank Robotics จะช่วยให้ไอเอฟเอสสามารถแก้ไขปัญหาด้านแรงงานที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมบริการด้านการให้บริการบริหารอาคารได้อย่างดี เนื่องจากทรัพยากรที่จำกัด เทคโนโลยีจึงเป็นหนทางออกที่เป็นรูปธรรมที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ไอเอฟเอส ถือว่าเป็นผู้ให้บริการบริหารอาคารรายแรกที่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาร่วมให้บริการอย่างแท้จริง ด้วยความสำเร็จต่าง ๆ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ SoftBank Robotics Group จึงมั่นใจว่าธุรกิจเราจะยกระดับขึ้นไปอีกขั้น สามารถเติบโตและสร้างผลกำไร ซึ่งคาดว่าจะเติบโตในระดับสองหลักเทียบกับปีที่ผ่านๆมา
 

เคนอิชิ โยชิดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ ของ ซอฟต์แบงก์ โรโบติกส์ กรุ๊ป คอร์ป เสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของเราในด้านเทคโนโลยีการทำความสะอาด รวมถึงนวัตกรรมหุ่นยนต์ และ IoT เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการบริหารอาคาร เราพร้อมที่จะเปิดตัวโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมร่วมกับ IFS เพื่อปฏิรูปงานบริหารอาคารอัจฉริยะ และเพิ่มมูลค่าทางการตลาดแก่อุตสาหกรรมนี้อย่างมาก
 

การร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง IFS และ SoftBank Robotics Group มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการบริหารอาคารแบบครบวงจรในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับโซลูชันการทำความสะอาดแบบครบวงจรพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ด้วยเป้าหมายที่จะปรับปรุงคุณภาพการบริการ เพิ่มศักยภาพการทำงาน และช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยได้อย่างง่ายดาย

แพลตฟอร์ม SmartBX* เป็นมากกว่าการควบคุมการใช้งานหุ่นยนต์ SmartBX คือแพลตฟอร์มที่นำข้อมูลการทำงานของหุ่นยนต์ทำความสะอาด เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ และข้อมูลอื่นๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน การผสานความเชี่ยวชาญ ทักษะประสบการณ์ของพนักงานทำความสะอาดเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย จะช่วยให้ได้โซลูชันการจัดการใหม่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม