ออนิกซ์ฯ สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรเพื่ออุตสาหกรรม

ออนิกซ์ฯ สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรเพื่ออุตสาหกรรม

มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนศูนย์ฝึกอบรมการโรงแรมและภัตตาคาร (HCTC)

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป สนับสนุนศูนย์ฝึกอบรมการโรงแรมและภัตตาคาร (HCTC)อย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนของศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จำนวน 100,000 บาท ภายใต้มูลนิธิออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป โดยมีโรงแรมอมารี หัวหิน เป็นผู้ระดมทุนหลักผ่านกิจกรรมระดมทุนหลากหลายรูปแบบ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเหรียญบาทเพื่อชีวิต ซึ่งเป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของเครือโรงแรมอมารีทุนการศึกษาดังกล่าวจะนำไปช่วยเหลือเยาวชนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงผ่านทางการฝึกอบรมทักษะในด้านการบริการ การให้ความรู้ทั่วไปและจัดเตรียมความพร้อมให้พวกเขาผ่านทางทักษะที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการบริการในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ในปีพ.ศ. 2558 ออนิกซ์ฯ ภายใต้มูลนิธิออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้มอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการเหรียญบาทเพื่อชีวิต ในเครือโรงแรมอมารี จำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนนักเรียนของศูนย์ฝึกอบรมการโรงแรมและภัตตาคาร (HCTC) จำนวน 2 คน ในภาคปีการศึกษาแรก (มิถุนายน 2558 – พฤษภาคม 2559) และในปีนี้ ออนิกซ์ฯ ยังคงให้การสนับสนุนนักเรียน 2 คนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องด้วยการมอบทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษาที่สองเพื่อให้นักเรียนได้เรียนจนจบหลักสูตรที่ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้อีกจำนวน 100,000 บาทอีกทั้งนักเรียนทั้ง 2 คนนี้ ยังได้รับโอกาสการฝึกปฏิบัติงานที่โรงแรมในเครือออนิกซ์ฯ อีกด้วย

 

โครงการเหรียญบาทเพื่อชีวิต (Baht for a Better Life) เป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของเครือโรงแรมอมารี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและมอบโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาทักษะให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ด้อยพัฒนาในกรุงเทพฯ รวมถึงพื้นที่ห่างไกลอื่นๆ ในประเทศไทย

 

สำหรับศูนย์ฝึกอบรมการโรงแรมและภัตตาคาร (HCTC)ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่สอด ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือขององค์กรพัฒนาเอกชนสองแห่ง ได้แก่สถาบันยุโรปเพื่อความร่วมมือและพัฒนา (IECD)ประเทศฝรั่งเศส และมูลนิธิช่วยเหลือเด็กชายแดนจังหวัดตาก(TBCAF)