นายกฯ ไม่ได้เจอ ‘ทักษิณ’ ถกโผ ‘ปรับครม.’ ภูมิธรรม แจง แค่กินข้าว เศรษฐา คุยงาน

นายกฯ ไม่ได้เจอ ‘ทักษิณ’ ถกโผ ‘ปรับครม.’ ภูมิธรรม แจง แค่กินข้าว เศรษฐา คุยงาน

“ภูมิธรรม” เผย กินข้าว “เศรษฐา” ที่ Rosewood คุยงาน 2 คน ปัดเจอ “ทักษิณ” ถก โผ “ปรับครม.” โยน เรื่องนี้อยู่ที่ “นายกฯ” ตัดสินใจ ชี้ เปลี่ยนตัว “โฆษกรัฐบาล” รอปรับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรับประทานอาหารกลางวันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  Rosewood กรุงเทพฯ ย่านเพลินจิต ถ.สุขุมวิท ที่ Rosewood กรุงเทพฯ ย่านเพลินจิต ถ.สุขุมวิท เมื่อ25เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีกระแสข่าวพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการจับตาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไปกินข้าวกับนายเศรษฐา คุยกันสองคน หารืองานในส่วนของตนหลายเรื่อง และในวันที่ 27 เม.ย.นี้ นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.จันทบุรี เพิ่มติดตามเรื่องทุเรียนที่จะออกสู่ตลาด 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีการนำรายชื่อบุคคลที่จะปรับเปลี่ยนตำแหน่งในรัฐมนตรีมาพูดคุย เรื่องนี้อยู่ที่นายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร 

เมื่อถามว่า ในวงทานข้าวเมื่อวาน ไม่มีการพูดคุยถึงการปรับครม. เลยใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันครั้งนี้ไม่มีนายทักษิณ เราไม่ได้พบนายทักษิณ 

ขณะเดียวกัน นายภูมิธรรม กล่าวถึงกระแสข่างเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล หลังมีชื่อนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่ ว่า ถ้าครม. ยังไม่ปรับจะไปปรับเก้าอี้โฆษกฯ ได้อย่างไร เรื่องนี้เล็กกว่าการปรับครม. จึงต้องรอดูความชัดเจนการปรับครม. ก่อน