‘เศรษฐา’ พบ ‘ทักษิณ’ คาดเคลียร์โผ ครม.โควตา รทสช.

‘เศรษฐา’ พบ ‘ทักษิณ’ คาดเคลียร์โผ ครม.โควตา รทสช.

“เศรษฐา” ควง “ภูมิธรรม” พบ “ทักษิณ” ที่โรงแรม Rosewood ย่านเพลินจิต คาดเคลียร์โผครม.โควตา รทสช. ขณะที่อีกกระแสคาดการณ์ว่าการปรับครม.น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ภายหลังเสร็จจากเยี่ยมชมและศึกษาดูงานหลักสูตรการฝึกปฏิบัติและดูงานเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ได้เดินทางมายังโรงแรม Rosewood กรุงเทพฯ ย่านเพลินจิต ถ.สุขุมวิท ด้วยรถตู้ยี่ห้อ Lexux ประจำตำแหน่ง ทะเบียน สร 30 โดยมีรถยนต์ของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ติดตามขบวนของนายกฯ มาพร้อมกัน เมื่อเวลา 11.55 น.

‘เศรษฐา’ พบ ‘ทักษิณ’ คาดเคลียร์โผ ครม.โควตา รทสช.

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า การเดินทางมาที่โรงแรมดังกล่าวเพื่อพบและรับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการระบุว่าเดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อน่าจะแล้วเสร็จ

โดยทางโรงแรมดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปเกาะติดการทำข่าว ทำได้แค่ปักหลักรออยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรมริมถนนสุขุมวิทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา ใช้เวลารับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ก่อนเดินทางออกจากโรงแรมดังกล่าว เวลา 13.35 น. เพื่อเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน 

 

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ และนายเศรษฐา ต้องการเคลียร์ปัญหาของพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนกรณีหากนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ โดนปรับพ้น รมช. คลัง จะให้ใครมาดำรงตำแหน่งแทน รวมถึงกรณีของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ หากต้องมาดำรงตำแหน่ง รมช. กลาโหม ควรจะอยู่ในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ บางกลุ่ม ต้องการให้ปรับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ออกจากตำแหน่ง รมว.พลังงาน อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะเปลี่ยนตัวนายพีระพันธุ์ มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก เนื่องจากนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ และ สส.ส่วนใหญ่ ยังคงสนับสนุนการทำงานของนายพีระพันธุ์