ส่อง 4 พรรค จัดทัพ ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง ‘นายก อบจ.ตาก’

ส่อง 4 พรรค จัดทัพ ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง ‘นายก อบจ.ตาก’

ส่อง 4 พรรค จัดทัพเลือกตั้ง “นายก อบจ.ตาก” บ้านใหญ่ 2กระแส “ณัฐวุฒิ“ ลงป้องกันแชมป์ หรือส่ง ลูกสะใภ้ ลงแทน จับตา “เพื่อไทย-พลังประชารัฐ” รวมร่าง หลังน้องชาย “ธรรมนัส” เปิดตัวพะเยาแล้ว ด้าน สายตรง “ชัยวุฒิ” จับมือ “สส.ก้าวไกล” นายกฯ เล็ก นักการเมืองท้องถิ่นรุ่นใหม่ ชิงเก้าอี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งนายก อบจ.ตาก ครั้งต่อไป หลายพรรคการเมืองต่างตั้งเป้าส่งผู้สมัครลงชิงชัย ซึ่งล่าสุดสามารถแบ่งได้เป็น 4 กลุ่มการเมืองหลักได้แก่ 1. บ้านใหญ่ตาก โดยมีนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ.ตาก คนปัจจุบัน ที่ส่งสัญญาณให้คนในพื้นที่ทราบว่าจะลงป้องกันแชมป์อีกสมัย แม้จะมีสมาชิกในครอบครัวมองว่า สะใภ้บ้านใหญ่อย่างนางอัจฉรา ทวีเกื้อกูลกิจ หรือจอย ภรรยา นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมมากกว่า

ส่อง 4 พรรค จัดทัพ ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง ‘นายก อบจ.ตาก’

2.พรรคเพื่อไทย ที่มีแนวโน้มจะส่งนายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ อดีตผู้สมัคร สส.ตาก เขต1 เพื่อไทย อดีตเคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงชิงชัย โดยมีนายดิฐชัย ฉันติกุล อดีตผู้สมัคร สส.ตาก เพื่อไทย เขต3 เป็นแรงสนับสนุนสำคัญในพื้นฝั่งตะวันตก 5อำเภอของจังหวัด และยังได้นายชัยณรงค์ มะเดชะ อดีตนายกเทศมนตรีแม่ระมาด ที่เคยย้ายไปลงสมัคร สส.ตาก เขต3 ในนามพรรคภูมิใจไทย เมื่อการเลือกตั้งปี66 กลับมาผนึกกำลังกันอีกครั้ง  

3.กลุ่มเฮียเคี้ยง หรือนายชิงชัย ก่อประภากิจ อดีตผู้สมัคร สส.เขต 2 ตาก พลังประชารัฐ ที่มีความใกล้ชิดนายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สส.ตาก เขต3 พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่เดินสายกวาดต้อนเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางตัวบุคคลลงสมัคร ส.อบจ. ซึ่งกลุ่มนี้ยังต้องติดตามต่อไปว่าจะตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับเพื่อไทยตามนายอัครา พรหมเผ่า นายก อบจ.พะเยา น้องชายร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ โดยนายชิงชัย ยังได้แรงสนับสนุนนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตสส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย ก็มีสายสัมพันธ์แนบแน่น

และ 4.ทีมคนพันธุ์ตาก นำโดย พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร อดีตผู้ช่วย รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สมัยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ โดย พ.ต.ท.อนุรักษ์ มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับนักการเมืองรุ่นใหม่ในพื้นที่ ทั้งนายณพล ชยานนท์ภักดี นายกเทศมนตรีเมืองตาก รวมถึงนายคริษฐ์ ปานเนียม และนายรัชต์พงศ์ สร้อยสุวรรณ 2 สส.ตาก พรรคก้าวไกล ที่ไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรค นอกจากนั้น ยังมีนายปรัชญา ปุณหะกิจ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ตาก เขต 3 พรรคก้าวไกล สมัยหน้า มาร่วมทีมอีกด้วย