กรรมการ ป.ป.ช.โดน 'บิ๊กโจ๊ก' พาดพิง แจงแล้ว ยันไม่มีมูล ขอสังคมมองแผนให้ออก

กรรมการ ป.ป.ช.โดน 'บิ๊กโจ๊ก' พาดพิง แจงแล้ว ยันไม่มีมูล ขอสังคมมองแผนให้ออก

กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูก 'บิ๊กโจ๊ก' พาดพิงเคลื่อนไหวแล้ว! ยันข้อร้องเรียนไม่มีมูล แต่ขอสังคมมอง 'แผนลับ' ให้ออก ชี้มีความพยายามกำจัดตัวเอง เพราะไม่อยากให้เข้าไปดูคดีที่โดนกล่าวหาใช่หรือไม่

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภายหลัง "บิ๊กโจ๊ก"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังทำหนังสือคัดค้านการทำหน้าที่ของ "กรรมการ ป.ป.ช." รายหนึ่ง ที่อยู่ในการพิจารณาหรือวินิจฉัยเรื่องกล่าวหา หรือคดีที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และคณะตำรวจที่ถูกกล่าวหาที่เกี่ยวพันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทุกเรื่อง โดยอ้างว่ากรรมการ ป.ป.ช.รายนี้ มีสาเหตุเคืองโกรธกันเป็นการส่วนตัว โดยในหนังสือร้องคัดค้านดังกล่าว อธิบายกล่าวอ้างถึง "ผู้ใหญ่ในฝ่ายการเมือง" เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น

ล่าสุด กรรมการ ป.ป.ช.รายนี้ที่ถูกกล่าวหา ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยให้ "คนใกล้ชิด" ประสานมายังทีมข่าว "เนชั่นทีวี" เนื่องจากไม่อยากให้กลายเป็นคู่ขัดแย้ง ซึ่งจะทำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นำไปเป็นประเด็นได้

โดย "คนใกล้ชิด" นำข้อความคำตอบของกรรมการ ป.ป.ช.รายนี้ ในประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนมองในประเด็นว่า เหตุผลที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องเรื่องนี้ เพราะกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้เป็นเสียงเดียวที่แย้งเรื่องการรวมคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทั้งที่ ป.ป.ช.รับทำเอง และมอบให้ตำรวจทำ ตั้งแต่คดีมินนี่ และยังมีต่อเนื่องมาถึงคดีบีเอ็นเค มาสเตอร์ ใช่หรือไม่

ปัจจุบันคดีบีเอ็นเค ส่งมาที่ ป.ป.ช.แล้ว จึงมีความพยายามกำจัดกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้ให้พ้นออกไป จะได้ไม่ได้ร่วมพิจารณากรณีบีเอ็นเคใช่หรือไม่ ซึ่งก็จะเข้าทางที่ออกมาร้องเรียนในขณะนี้

กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง ชี้แจงเองไม่ได้ เพราะถ้าชี้แจง หรือฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะนำมาเป็นหลักฐานว่าเป็นคู่ขัดแย้งกันทันที ก็จะสบช่อง สามารถร้องขอไม่ให้เข้าร่วมพิจารณาคดีบีเอ็นเค และคดีอื่น ๆ ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ถูกร้อง และส่งเรื่องมาที่ ป.ป.ช.แล้วได้

เรื่องการร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยร้องกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้มาก่อน เมื่อปี 2564 โดยทีมงานที่ช่วยทำ ก็คือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่อ้างถึงในเอกสาร แต่กรรมการ ป.ป.ช.สามารถชี้แจงได้ ไม่สามารถทำอะไรท่านได้ รอบนี้เช่นกัน กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง สามารถชี้แจงได้ แต่อยากให้สังคมมองเห็นแผนลับของฝ่ายที่กล่าวหา และ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เล่นด้วย และยังยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง แสดงว่าเรื่องร้องเรียนไม่น่าจะมีมูล