'มนพร' ชูวิสัยทัศน์ 'เศรษฐา' ทรงพลัง มอบความหวังคนไทยทั้งประเทศ

'มนพร' ชูวิสัยทัศน์ 'เศรษฐา' ทรงพลัง มอบความหวังคนไทยทั้งประเทศ

“มนพร” คึกตามวิสัยทัศน์ “เศรษฐา” มองเป็นความหวังของ ปชช.ที่จะเป็นอยู่ดีขึ้น ลั่น “รัฐบาล-เพื่อไทย” พร้อมทำงานหนัก เพื่อชัยชนะเลือกตั้งหนหน้า ภายใต้การนำของ “แพทองธาร” ที่มี “ทักษิณ” คัดท้าย เชื่อ ปชช.เป็นอยู่ดีขึ้นแน่ หากนายกฯชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน”

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึงการปาฐกถาพิเศษของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมาว่า หากใครได้ติดตามจะเห็นว่า คำปาฐกถาของ นายเศรษฐา มีเนื้อหาครบถ้วนในทุกมิติ โดยเฉพาะการเน้นย้ำผลการทำงานของรัฐบาลตลอดกว่า 7 เดือนที่ผ่านมา ที่หลายด้าน ๆ ก็เห็นผลสัมฤทธิ์ทันที 

ส่วนอีกหลายด้านก็จะเห็นผลในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจการลงทุน ที่นายเศรษฐาได้ทุ่มเทเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเจรจาเชิญชวนนักลงทุนต่างประเทศด้วยตัวเอง และใน 1-2 ปีข้างหน้าก็จะเห็นผลเป็นสึนามิด้านการลงทุน แต่กลับถูกนำมาสร้างวาทกรรมกล่าวหาโจมตี เพื่อต้องกรรดิสเครดิตการทำงานของรัฐบาล
 

นางมนพร กล่าวต่อว่า ในแง่การเมือง นายเศรษฐา ยังได้ประกาศจะนำชัยชนะกลับมาให้พรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยจะทุ่มเทกายและใจทำงาน 3 ปีครึ่งข้างหน้าเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติให้ดีที่สุด พร้อมกระตุ้นให้ สส.ทั้ง 141 คน และสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ให้ร่วมมือร่วมใจไปถึงเป้าหมายเดียวกัน ตรงนี้เป็นการชี้ให้เห็นว่า แค่การทำงานของรัฐบาลอาจจะไม่เพียงพอ 
 

ดังนั้นจึงต้องเสริมด้วยมิติการเมือง ทั้งพรรค และบุคลากรของพรรค ที่ต้องร่วมไม้ร่วมมือกันช่วยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของคนรุ่นใหม่อย่าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ที่มีผู้อาวุโสอย่าง อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นกองหนุนคอยประคับประคอง ก็ถือว่ามีความพร้อม มุ่งมั่นทำงานสร้างสถาบันการเมืองของคนไทยทุกคน แน่นอนว่าเป้าหมายคือการกลับมาเป็นรัฐบาล ทำงานสานต่อเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน

“คำประกาศของท่านนายกฯ เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ที่ทรนงพลัง ไม่เพียงเป็นการปลุกเร้า สส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้าเท่านั้น ยังเป็นคำประกาศที่มอบความหวังให้กับประชาชนคนไทย ที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งในมิติทางเศรษฐกิจ สังคมความมั่นคง และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ที่ต้องดีขึ้น หากมีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน” นางมนพร ระบุ