ทัวร์ลง เฟซบุ๊ค 'วันชัย' หลังบอกให้จบปม นักโทษชั้น 14

ทัวร์ลง เฟซบุ๊ค 'วันชัย' หลังบอกให้จบปม นักโทษชั้น 14

"สว.วันชัย" โพสต์เฟซบุ๊ค บอกให้ยุติปมขัดแย้้ง นักโทษชั้น14 เพื่่อความปรองดอง-สมานฉันท์ พบแฟนเพจเห็นค้าน ส่งความเห็นผิดหวัง-ตั้งคำถามปรองดองกับโจรได้หรือ

ส.ว.วันชัย สอนศิริ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เรื่อง ​“เทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ช่องบาดาล” ให้จบเรื่องเทวดาชั้น 14 กันได้แล้ว ระบุว่า ขอให้จบได้จบกันเรื่องที่พูดถึงเทวนาชั้น 14 เพราะเป็นเรื่องนิดเดียว อีกทั้งการโหวตให้ รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน คือสัญญาณของความปรองดอง สมานฉันท์  โดยตนมองว่า 

1. เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา เราแบ่งสีแบ่งฝ่าย ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกันมา เป็นทั้งประชาธิปไตย ทั้งเผด็จการ ทั้งปฏิวัติรัฐประหาร ไม่มีใครถูกทั้งหมดและก็ไม่มีใครผิดทั้งหมด มีทั้งผู้ดีผู้ร้าย มีทั้งมนุษย์และเทวดาทางการเมือง ตอนนั้นเราเห็นว่าสิ่งนี้ผิด แต่วันนี้ถูก วันนั้นว่าใช่วันนี้ไม่ใช่ แม้แต่เรื่องคุณทักษิณก็อยู่ในบริบทนี้

2. คนที่ทำการรัฐประหารเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ใช้อำนาจรัฐได้ทั้งหมด ทั้งนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ เบ็ดเสร็จเด็ดขาด กำกับได้ทุกองค์กร จะจับใครติดคุกติดตะราง ยึดอายัดทรัพย์ก็ทำได้ทั้งนั้น เป็นยิ่งกว่าเทวดา เรียกว่าเหนือ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ช่องบาดาล ทั้งบก น้ำ อากาศ เหนือมนุษย์มั้ยล่ะ.. เอาเปรียบใครมั้ยล่ะ.. มีใครว่าหรือเปล่า? ถ้าจะเทียบกับเทวดาชั้น 14 ห่างกันลิบลับ แค่เศษเสี้ยวธุลียังไม่ได้เลย

3. โดยพื้นฐานของมนุษย์ที่มีตำแหน่งแห่งหนและฐานะ มันก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว จะอยู่ในคุกหรือนอกคุกมันก็ไม่เท่ากัน ยิ่งเป็นเทวดาแต่ละชั้นๆ มันก็ไม่เท่ากัน มันก็เป็นธรรมดา... คนที่เป็นมนุษย์ก็หมั่นไส้เทวดา คนที่เป็นเทวดาก็หมั่นไส้พระอินทร์พระพรหม หาว่าพวกนี้เหนือเรา เหนือมนุษย์ เหาะเหินได้ ถ้ายกนิ้วมนุษย์ขึ้นมาดูก็จะเห็นว่านิ้วแต่ละนิ้วก็ไม่เท่ากัน รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไม่เท่ากัน นักโทษแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน

"เขาเลิกทะเลาะกันเรื่องสีแดงสีเหลือง นปช. กปปส.แล้ว ที่จะฆ่ากันเอาเป็นเอาตาย เขาไปรวมเป็นรัฐบาลกันหมด พวกหลงโรงยังจะมามัวทะเลาะกันเรื่องเทวดากับมนุษย์ โดยเฉพาะเทวดาชั้น 14 กันอยู่ทำไม เลิกๆกันเสียบ้าง ให้บ้านเมืองเดินต่อไปไม่ดีกว่าหรือ" นายวันชัย ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายวันชัยโพสต์ข้อความดังกล่าวเพียง 1 ชั่วโมง พบว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นคัดค้านกับประเด็นที่นายวันชัยนำเสนอ พร้อมระบุข้อความ อาทิ ผิดหวังกับนายวันชัย, ตั้งคำถามถึงการปรองดองกับโจรได้จริงหรือ เป็นต้น.

ทัวร์ลง เฟซบุ๊ค \'วันชัย\' หลังบอกให้จบปม นักโทษชั้น 14

ทัวร์ลง เฟซบุ๊ค \'วันชัย\' หลังบอกให้จบปม นักโทษชั้น 14