ราชกิจจาฯ ประกาศ ข้อกำหนด กพท. ฉบับที่ 48 ว่าด้วยใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่นักบิน

ราชกิจจาฯ ประกาศ ข้อกำหนด กพท. ฉบับที่ 48 ว่าด้วยใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่นักบิน

ราชกิจจาฯ ประกาศ ข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 48 ว่าด้วยใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่นักบิน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 48 ว่าด้วยใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่นักบิน (Thailand Civil Aviation Regulation - Personnel Licensing Part Flight Crew Licensing (TCAR PEL PART - FCL))

 

 

ตามที่ได้ออกข้อบังคับของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 24 ว่าด้วยคุณสมบัติของผู้ขออนุญาตเป็นผู้ประจำหน้าที่ เพื่อให้สอดคล้องตามภาคผนวก 1 และบทแก้ไขเพิ่มเติมภาคผนวก 1 แห่งอนุสัญญาว่าด้วยการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ค.ศ. 1944 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 8 ของข้อบังคับของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 24 ว่าด้วยคุณสมบัติของผู้ขออนุญาตเป็นผู้ประจำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จึงออกข้อกำหนดเพื่อกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ขออนุญาตเป็นผู้ประจำหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับไว้ ดังต่อไปนี้

 

 

ข้อ 1 ข้อกำหนดนี้เรียกว่า 'ข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 48 ว่าด้วยใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่นักบิน (Thailand Civil Aviation Regulation - Personnel Licensing Part Flight Crew Licensing (TCAR PEL PART - FCL)'

 

ข้อ 2 ข้อกำหนดนี้ให้ใช้บังคับนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

 

มีต่อ... ข้อ 3 (คลิก)