'เฉลิมชัย' ลั่นปชป.ฝ่ายค้านเต็มตัว 'ไม่มีซูเอี๋ย' ขอเลิกพูด'พรรคอะไหล่'

'เฉลิมชัย' ลั่นปชป.ฝ่ายค้านเต็มตัว 'ไม่มีซูเอี๋ย' ขอเลิกพูด'พรรคอะไหล่'

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้บทบาทปชป.อภิปรายงบ สะท้อนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง ขอเลิกพูด"พรรคอะไหล่" -หน้าอย่างหลังอย่าง ลั่น ศักดิ์ศรี77ปี ปชป.ยุคเฉลิมชัย "ไม่มีซูเอี๋ย" เตรียมถก "ชัยธวัช" 18ม.ค.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรกหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีการรับรองมติที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเมื่อวันที่9ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ก็จะมีการพูดคุยในสภาพปัญหารวมต่างๆและจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานศึกษารูปแบบแนวทางในการดำเนินการต่อจากครั้งที่แล้วที่มีการหารือแบบชั่วคราวซึ่งก็จะมีการหารือทิศทางของพรรคหลังจากนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ขอให้รอดูการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตนยืนยันได้ว่าภายในการประชุมสามัญประจำปีครั้งหน้าทุกท่านจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้สิ่งที่อยากให้ทุกคนลองติดตามพรรคประชาธิปัตย์จากเว็บไซต์ และโซเชียลพรรคซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เมื่อถามถึงการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2567 ประเมินภาพรวมในการทำหน้าที่ของสส.อย่างไรบ้าง มีการมองว่าเป็นการคืนฟอร์มของพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนเคยพูดตั้งแต่การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์แล้วว่า พรรคจะเป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และเข้มแข็งวันนี้เมื่อเราทำหน้าที่ฝ่ายค้านเราก็ทำหน้าที่ตรวจสอบและปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 ฝากสื่อไปบอกเสียทีว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ประชาธิปัตย์เล่นบทหน้าอย่างหลังอย่าง ขอให้เลิกเสียทีขอร้องให้มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ เริ่มต้นจากการอภิปรายงบประมาณครั้งนี้ทุกคนก็จะได้เห็นว่าสส.ประชาธิปัตย์ทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนใหม่คนเก่าก็ทำงานอย่างเต็มที่และเราก็ติติงในสิ่งที่เป็นประโยชน์และเสนอแนะในสิ่งที่ประเทศชาติจะได้ประโยชน์

ย้ำว่าเราจะทำหน้าที่อย่างเข้มข้นตลอดไปขอให้รอดูถ้ามีการพูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านในเรื่องการดำเนินการในสภาต่อจากนี้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวว่า การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆเป็นเจตนารมณ์ในการทำหน้าที่อยู่แล้วเพียงแต่เราหลายคนทำหน้าที่ที่บิดเบือนความเป็นจริง เราทำหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่ารุ่นใหม่เรามีการทำงานอย่างเป็นทีมเป็นระบบหลังจากนี้

ขอให้คอยดูผมมั่นใจว่าประชาธิปัตย์จะกลับมา ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไรเราจะทำเต็มที่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

เมื่อถามว่าผลพวงจากเวทีงบประมาณที่พบว่าสส.พรรคไทยสร้างไทยเรื่องประเด็นโหวตสวนมติ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องให้แต่ละพรรคไปดำเนินการเองแต่ประชาธิปัตย์ไม่มี

ถามย้ำว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ผลลงคะแนนที่ออกมาสะท้อนถึงความเป็นเอกภาพอย่างชัดเจน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกคนเห็นอยู่แล้ว ส่วนการนัดพูดคุยผู้นำฝ่ายที่ที่กำหนดไว้คร่าวๆคือช่วงบ่ายวันที่18ม.ค.นี้เนื่องจากสัปดาห์หน้าตนต้องเดินทางไปต่างประเทศ

ฝากทุกคน(สื่อ)ไปบอกด้วยว่าเราทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ไม่มีซูเอี๋ยประชาธิปัตย์ตั้งมา77ปีไม่มีเป็นพรรคอะไหล่ให้ใครและไม่เคยเป็น