“สุชัชวีร์”หาเสียงประเวศ ชู”Delta Works Thailand”แก้น้ำท่วมกทม.เบ็ดเสร็จ

“สุชัชวีร์”หาเสียงประเวศ ชู”Delta Works Thailand”แก้น้ำท่วมกทม.เบ็ดเสร็จ

“เอ้ สุชัชวีร์” ลุยประเวศ พร้อมด้วย “กิตพล คนทำงาน” ขอแรงใจจากคนกทม. และพื้นที่ประเวศพร้อมชูนโยบาย “Delta Works Thailand” แก้น้ำท่วมกทม.เบ็ดเสร็จ

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม.และ ดร.เจนจิรา รัตนเพียร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพร้อมด้วย นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข1 เขตประเวศ-บึงกุ่ม   

ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าที่ตลาดพัฒนาการ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และมีพี่น้องประชาชนเข้าทักทายคณะเป็นจำนวนมาก 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ จึงขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครของพรรคได้เข้าไปทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ผ่านการตกผลึก และผ่านการคิดนโยบายมาอย่างรอบคอบ ให้ได้นำไปใช้ เพื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกด้าน ดั่งวิสัยทัศน์ ของพรรคประชาธิปัตย์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

“ปัญหาน้ำท่วม” ที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยวิธีแบบเดิม ๆ พิสูจน์มาแล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ น้ำยังคงท่วมอยู่ ดร.เอ้ขอสานต่อนโยบายที่เคยหาเสียงมาตั้งแต่สมัยลงสมัครผู้ว่าฯ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม #กรุงเทพต้องไม่จมน้ำด้วยนโยบาย “Delta Works Thailand” ที่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพได้อย่างเบ็ดเสร็จ 

 

“นายกิตพล” กล่าวว่า ปัญหาสำคัญในพื้นที่ประเวศ คือปัญหาน้ำท่วม ถนนมีสภาพทรุดต่ำในบางช่วง ทำให้น้ำในคลองสายหลักที่มีระดับสูงไหลเข้าท่วมผิวจราจรโดยแนวทางการแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม 8 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วม 3 จุดในพื้นที่ ดำเนินการขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหลทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ทำการปรับปรุงถนนและท่อระบายน้ำใหม่แทนของเดิมที่มีการชำรุด ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำให้ดีขึ้น ก่อสร้างsubgate แทนการบล็อกด้วยกระสอบทราย ก่อสร้างเขื่อนป้องกันดินริมคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำแนวทางการแก้ปัญหาเหล่านี้ นายกิตพล ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน

ทั้งนี้ “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ไปร่วมทำข่าวลงพื้นที่ว่า แต่ละนโยบายที่ออกมานั้น เพื่อทำงานการเมืองอย่างเป็นประโยชน์ อันดับแรกต้องมีความรู้ลึกซึ้งในด้านนั้นๆเสียก่อน ควรเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น หมอ วิศวกร ครู หรือสาขาอาชีพใดก็ได้เพื่อเข้าใจในปัญหาและนำมาต่อยอดปัญหาเหล่านั้นให้ดีมากยิ่งขึ้น และการเดินลงพื้นที่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการหาเสียง เพราะไม่เดินในพื้นที่ก็จะไม่มีทางรู้ถึงปัญหาที่พ่อแม่ พี่น้อง ได้รับผลกระทบนั้น 

วันนี้ได้รับการตอบรับดีมาก “นายกิตพล เชิดชูกิจกุล” ผู้สมัคร ส.ส หมายเลข 1 เขตประเวศ-สะพานสูง” เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.เขตประเวศ 4 สมัย และเป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 17 ในปี2551-2553  จึงได้รับการขนานนามว่า “กิตพล คนทำงาน”  จึงมีพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้กำลังใจ มาขอถ่ายรูป ทุกคนล้วนแต่จำคุณกิตพลได้ ในฐานะที่ช่วยแก้ปัญหา ต่างๆในเขตประเวศนี้มาอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาน้ำท่วม

ปัญหาสำคัญในพื้นที่ประเวศ คือปัญหาน้ำท่วม ถนนมีสภาพทรุดต่ำในบางช่วง ทำให้น้ำในคลองสายหลักที่มีระดับสูงไหลเข้าท่วมผิวจราจร โดยแนวทางการแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม8 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วม 3 จุดในพื้นที่ ดำเนินการขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล ทำความสะอาดท่อระบายน้ำทำการปรับปรุงถนนและท่อระบายน้ำใหม่แทนของเดิมที่มีการชำรุด ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำให้ดีขึ้น ก่อสร้าง subgate แทนการบล็อกด้วยกระสอบทราย ก่อสร้างเขื่อนป้องกันดินริมคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ 

แนวทางการแก้ปัญหาเหล่านี้ นายกิตพล ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน

“ผมคาดหวังว่าจะเห็นการเมืองใหม่ จึงจะต้องเน้นย้ำว่าเป็นงานเฉพาะที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และพลังมาแก้ปัญหา” จึงขอกำลังใจในคะแนนเสียงครั้งนี้ ให้กับทั้งคนและพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์26 ด้วย