"อิสระ" โพสต์แจง 4 เหตุผลไขก๊อก ส.ส.ปชป.ไม่มีอะไรซับซ้อน

"อิสระ" โพสต์แจง 4 เหตุผลไขก๊อก ส.ส.ปชป.ไม่มีอะไรซับซ้อน

"อิสระ" โพสต์แจง 4 เหตุผลไขก๊อก ส.ส. ไม่มีอะไรซับซ้อน เชื่อ คน ปชป.ขึ้นมาเเทนล้วนมีคุณภาพ ช่วยรักษาองค์ประชุมแก้ปัญหาสภาล่ม 

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้เเจงเรื่องการลาออกจาก ส.ส.ระบุว่า เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ปรึกษาใคร และไม่ได้แจ้งให้ใครทราบล่วงหน้า แล้วทำไมต้องลาออก เหตุผลคือ 1. ปัจจุบันผมทำงาน 2 หน้าที่ คือ ส.ส. และคณะทำงานประธานรัฐสภา ตอนนี้เป็นโค้งสุดท้ายของสภาฯ คือเหลืออีกเดือนเศษ มีวาระงานของสภาอีกมาก ที่ผมอยากจะทุ่มเททำให้สำเร็จในฐานะคณะทำงานประธาน เมื่อมีคณะทำงานหลายคนลาออก ด้วยเหตุผลต่างกัน

แต่ผมเองอยากสานต่องานของประธานรัฐสภาที่มีอยู่ให้สำเร็จ 2. ทุกวันนี้ ด้วยสถานการณ์ของสภาที่ส.ส. ควรจะอยู่ในห้องประชุมตลอดเวลาเพื่อรักษาองค์ประชุมไม่ให้ล่ม การมี 2 คนทำหน้าที่ ส.ส. และคณะทำงาน ย่อมดีกว่าคนเดียว 3. ผมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ กลไกของระบบนี้คือ คนไหนออก ก็เลื่อนคนถัดไปขึ้นมา ดังนั้นการลาออกของผม ไม่มีปัญหาหรือภาระกับงบประมาณแผ่นดิน ใดๆเลย

 4. คนที่เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรค ผ่านการคัดกรองมาเข้มข้น ว่าเป็นบุคคลคุณภาพครับ ทุกคนพร้อมและมีศักยภาพ ทำหน้าที่ได้ดีแน่นอน แม้มีเวลาจำกัดครับ “หลายหัวช่วยกัน ดีกว่าหัวเดียว” แค่นี้ครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรแอบแฝง การเมืองไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์เสมอไปครับ อยู่ที่คนครับ