ตร.สอบสวนกลาง บุกจับนายกเทศมนตรีฯ เรียกรับเงินสินบน กว่า 7 แสนบาท

ตร.สอบสวนกลาง บุกจับนายกเทศมนตรีฯ เรียกรับเงินสินบน กว่า 7 แสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับนายกเทศมนตรีตำบลตลาดน้อย เรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ เป็นเงินกว่า 700,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) จับกุม นายประชุมฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 4/2567 ลงวันที่ 19 ม.ค.67 โดยจับกุมได้ที่ โรงพยาบาลในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี        

สืบเนื่องจากครอบครัวของผู้เสียหายได้งานโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลตลาดน้อย จำนวน 18 โครงการ โครงการอื่นๆ อีกเป็นวงเงินประมาณ 5,400,000 บาท โดยนายกเทศมนตรีตำบลตลาดน้อยได้เรียกเงิน 12% ของมูลค่างาน คิดเป็นเงินประมาณ 700,000 บาท ต่อมาเมื่อเสร็จโครงการแรก นายกเทศบาลฯ ได้เรียกผู้เสียหายไปพบที่ห้องทำงานและให้จ่ายเงินก่อนเป็นเงิน 150,000 บาท จนผู้เสียหายดำเนินโครงการปรับปรุงระบบประปาฯ จำนวนเงิน 495,000 บาท เสร็จและตรวจรับงานแล้ว แต่นายกเทศมนตรีฯ ไม่ยอมเซ็นเช็คให้และให้นำเงินสวนที่เหลือไปจ่ายให้ครบก่อน จึงจะได้เช็คมาขึ้นเงิน 

ตร.สอบสวนกลาง บุกจับนายกเทศมนตรีฯ เรียกรับเงินสินบน กว่า 7 แสนบาท
 

 ในระหว่างดำเนินโครงการก็ได้มีการเบิกค่าใช้จ่ายและจ้างผู้เสียหายไปทำงาน ซึ่งผู้เสียหายจะต้องจ่ายประมาณ 40,000 บาท แต่นายกเทศมนตรีฯ เรียกเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท จึงจะให้เช็คไปขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาทุจริตภาค 1 จนศาลอนุมัติหมายจับและติดตามจับกุมได้ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี   ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสวนสวน บก.ปปป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. และพ.ต.อ.สิทธิพร กะสิ ผกก.2 บก.ปปป. พร้อมข้าราชการตำรวจ กก.2บก.ปปป. ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ท. ดำเนินการ