'ดิสนีย์' จับมือ 'วอร์เนอร์ บราเธอร์ส' จ่อให้บริการ Disney+, Hulu, Max ในแพ็กเกจเดียว

'ดิสนีย์' จับมือ 'วอร์เนอร์ บราเธอร์ส' จ่อให้บริการ Disney+, Hulu, Max ในแพ็กเกจเดียว

"ดิสนีย์" จับมือ "วอร์เนอร์ บราเธอร์ส" เตรียมออกแพ็กเกจสตรีมมิงที่สามารถดูได้ทั้ง Disney+, Hulu และ Max คาดราคาถูกกว่าสมัคร 3 สตรีมมิงแยกกัน

วอลท์ ดิสนีย์” และ “วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี” ออกแถลงการณ์วานนี้ (8 พ.ค.67) ว่า ทั้งสองบริษัทเตรียมเสนอบริการสตรีมมิงที่รวม Disney+, Hulu และ Max ไว้ด้วยกันในแพ็กเกจเดียว โดยจะเริ่มให้บริการในสหรัฐช่วงฤดูร้อนนี้

ลูกค้าจะสามารถสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ของสตรีมมิงทั้ง 3 เจ้า โดยมีตัวเลือกทั้งแบบมีโฆษณา และแบบไม่มีโฆษณา แต่ยังไม่ได้เปิดเผยราคาแพ็กเกจใดๆ

ทั้งสองบริษัท กล่าวว่า แพ็กเกจรวมของดิสนีย์และวอร์เนอร์จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ชำระเงินได้ในบิลเดียว และอาจคิดราคาถูกกว่าการสมัครสมาชิกแต่ละแอปแยกกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ทั้งดิสนีย์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ต่างพยายามขยายธุรกิจสตรีมมิงของตน เนื่องจากลูกค้าเลิกดูเคเบิลทีวีแบบเดิม และส่วนหนึ่งเป็นเพราะลูกค้าหลายรายไม่อยากจ่ายเงินจำนวนมากไปกับแพ็กเกจที่มีช่องทีวีหลายสิบช่อง แต่เมื่อแพลตฟอร์มสตรีมมิงมีจำนวนมากขึ้น ผู้บริโภคก็เริ่มบ่นว่าต้องสมัครสมาชิกในหลายแห่ง

ทั้งนี้ Disney+ เป็นสตรีมมิงที่นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน และไลฟ์แอ็กชันของดิสนีย์ รวมถึงภาพยนตร์และรายการทีวีจาก Marvel, Star Wars และ Pixar ขณะที่สตรีมมิง Hulu มีซีรีส์จาก FX, ABC และช่องทีวีอื่นๆ รวมถึงภาพยนตร์ต่างๆ

ส่วนสตรีมมิง Max ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีช่องทีวีระดับพรีเมียมอย่าง HBO ตลอดจน HGTV, Food Network, Discovery Channel และช่องเคเบิลทีวีอื่นๆ

อนึ่ง ราคาหุ้นดิสนีย์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส แทบไม่ขยับในช่วงการซื้อขายหลังปิดตลาดวานนี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์