'พระอาจารย์คม' ประวัติฉาวที่ราชบุรี อ่านแล้วรู้เลย พฤติกรรมปม 'อมเงินวัด'

อัปเดตคดีดังฮอตโซเชียล 'พระอาจารย์คม' แห่งวัดป่าธรรมคีรี ประวัติฉาวที่ราชบุรี อ่านแล้วรู้เลย พฤติกรรมปม 'อมเงินวัด' ถึงขั้นฟ้องร้องครูบาอาจารย์และชาวบ้าน

สืบต่อคดีดัง "พระอาจารย์คม" เกี่ยวกับประวัติ ก่อนจะเป็นอดีต พระวชิรญาณโกศล (คม อภิวโร) แห่งวัดป่าธรรมคีรี สร้างตำนานแก๊งยักยอกเงินวัด 400 ล้าน

ในวันนี้ ( 9 พ.ค. 66 ) กรณีของอดีต พระอาจาย์คม หรือ พระวชิรญาณโกศล หรือ พระคม อภิวโร แห่งวัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา พระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง กลายเป็นประเด็นร้อน ที่สะเทือนวงการสงฆ์อีกครั้ง หลังจากได้มีการยักยอกเงินวัดกว่าพุ่ง 400 ล้าน และมีเรื่องการการเสพเมถุน ในลักษณะชายรักชายกับเจ้าอาวาสวัดภายในกุฏิ

พระอาจารย์คม คือใคร

วันนี้ได้รับการเปิดเผยประวัติพระรูปนี้ ซึ่งเคยบวชอยู่ที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จากนายสมศักดิ์ เอี่ยวเรลาเต่า อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านคา อ.บ้านคา ทราบว่า ได้จำปีที่พระคมมาบวชไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 10 ปีได้แล้ว

\'พระอาจารย์คม\' ประวัติฉาวที่ราชบุรี อ่านแล้วรู้เลย พฤติกรรมปม \'อมเงินวัด\'

ตอนนั้นทราบว่าอยู่ทางเพชรบุรี ที่ฟังมาจากพระผู้ใหญ่รู้ว่า เขาไปขอบวชแล้วทางพระผู้ใหญ่ไม่ยอมบวชให้เลยไม่รู้ว่าเป็นมาอย่างไร แล้วก็มาหาอาจารย์ที่วัดนี้ ท่านก็เลยบวชให้ หลังจากบวชแล้วตอนแรกก็มองว่าดี เรื่องการเทศน์ดี เมื่อก่อนหลวงปู่มาอยู่ญาติโยมมาฟังหลวงปู่ แต่พอเขามาแล้วญาติโยมหันมาฟังเขาหมดเลย เหมือนเทศแล้วเคลิ้มไปกับเขาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤติกรรมพระอาจารย์คม

เปิดพฤติกรรมพระคมไม่ได้คลุกคลีเท่าไหร่นัก ถ้าคนมาไม่รู้ก็จะเหมือนเป็นเจ้าวัด และได้มีการจัดผ้าป่าเขาก็ไปแอบเปิดบัญชี และไปทำใบฎีกาทำเองหมดเลย แค่อาจารย์ให้ตราวัดไปทำ

ส่วนแม่ของพระคมนั้นน่าจะเป็นอดีตพยาบาล เมื่อก่อนสมัยนั้นอยู่ที่ศูนย์อนามัยแม่และเด็ก ก็เหมือนจะมีคนมาหาเขาเรื่อย ๆ เหมือนเป็นการโปรโมทลักษณะนี้ ที่ทอดผ่าป่าเขาจัดการทำอะไรเองหมดเลย พระอาจารย์เจ้าอาวาสไม่ต้องยุ่งให้อยู่เฉย ๆ

ปัญหาอมเงินยักยอกเงินวัด?

ส่วนเงินตอนนั้นตนเองไม่ได้เป็นกรรมการวัด แต่ทางกรรมการวัดว่าเงินไม่ได้เข้าบัญชีวัดเลย ตอนหลังมีเรื่องฟ้องร้องกัน เขาฟ้องร้องอาจารย์และฟ้องกรรมการด้วยหาว่าดูหมิ่นเรื่องเงิน ทางกรรมการบอกว่าเงินนี้ตามหลักจะต้องเข้าบัญชีวัด แต่ไปเข้าบัญชีตัวเอง

กรรมการก็เลยกล่าวหาว่าเหมือนกับเขาโกง จึงมีการฟ้องร้องกัน สรุปว่าทางชาวบ้านและวัดชนะ เพราะตามหลักก็ต้องเป็นเงินบัญชีของวัด ส่วนการบวช มาอยู่ที่วัดน่าจะไม่เกิน 3 - 4 ปี และมีปัญหาที่ฟ้องร้องกัน ช่วงกำลังฟ้องร้องกันอยู่ ทางชาวบ้านก็ไม่อยากให้อยู่ที่วัด

ตอนแรกเขาไปสร้างกุฏิอยู่ด้านบนเขา มีพระพุทธรูปที่ได้จัดพิธีหล่อพระไว้ด้วย หล่อเสร็จแล้วก็ขนย้ายเอาไปหมดเลย ส่วนตัวเขาก็ไม่รู้ไปอยู่ไหน

\'พระอาจารย์คม\' ประวัติฉาวที่ราชบุรี อ่านแล้วรู้เลย พฤติกรรมปม \'อมเงินวัด\'

 

เหตุหลงใหลพระอาจารย์คม

หลังจากนั้นก็มาขนของแล้วหายไปเลย ช่วงที่อยู่วัดก็จะพูดว่าเดี๋ยวจะมีปรากฏการณ์ฝนจะตก พอช่วงที่ยกช่อฟ้าก็ยังบอกอีกว่าเดี๋ยวจะมีฝนตกลงมาตกมาเป็นเม็ดพระธาตุ

ส่วนตัวเองก็ไม่ค่อยเชื่อเพราะว่าเขาเพิ่งจะมาบวช จะเป็นอาจารย์ก็ยังไม่ได้ เขาอาจจะมีอะไรในตัวที่ทำให้คนฟังเทศน์ฟังธรรมแล้วหลงใหลเชื่อ มาทำบุญกันเยอะ

จากที่เขาไป 10 ปีแล้วไม่น่าเชื่อ ซึ่งเกิดจากความศรัทธาของคนเท่าไหร่ก็ยอม ส่วนที่นี่รู้กันหมดแล้วว่า ไปฟ้องพระอาจารย์ที่บวชให้ด้วย เขายังทำกับวัดได้ ก็อุปัชฌาย์ที่บวชก็อยู่วัดอรุณนี้เอง สอบถามเจ้าคณะจังหวัดได้เพราะมีประวัติในการบวชอยู่