อัปเดต แจ้งจับ นักบอลดัง ลวงโลกกุเรื่องแม่ตาย ซ้ำเทงานแต่ง 3 แสน

อัปเดต แจ้งจับ นักบอลดัง ลวงโลกกุเรื่องแม่ตาย ซ้ำเทงานแต่ง 3 แสน

ล่าสุดอัปเดต สาวหอบหลักฐาน โร่แจ้งความเอาผิด นักบอลดัง จอมลวงโลก ทั้งกุเรื่องแม่ตาย ให้ทองปลอม ซ้ำเทงานแต่งเสียหายกว่า 3 แสน

กรณีสาววัย 20 สุดช้ำ หอบหลักฐานโร่แจ้งความเอาผิด นักบอลสโมสรชื่อดัง ว่าที่เจ้าบ่าวจอมลวงโลก ทั้งกุเรื่องน้องสาวและแม่ติดโควิดเสียชีวิต เพื่อให้ครอบครัวฝ่ายหญิงโอนเงินช่วยทำบุญ ให้ทองปลอม สุดท้าย เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี แม่ปล่อยโฮสงสารลูกสาวทำอับอาย เตรียมของและโต๊ะจีน 40 โต๊ะรอเก้อ เสียหายกว่า 3 แสน

 น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมครอบครัว ได้หอบหลักฐานทั้งสร้อยทองปลอม รูปถ่ายการเตรียมจัดงานแต่ง เข้าแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ให้ดำเนินคดีกับนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ว่าที่เจ้าบ่าว ซึ่งเป็นนักฟุตบอลสโมสรชื่อดังแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์ 

โดย น.ส.ฟ้าให้ข้อมูลว่านายเอ็ม แฟนหนุ่มสร้างเรื่องหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัว เช่น หลอกว่าน้องสาวและแม่ติดโควิดเสียชีวิต เพื่อให้ครอบครัวของตนโอนเงินไปช่วยทำบุญ โดยเอารูปคนเสียชีวิตจากอินเตอร์เน็ตส่งมาให้ดูเพื่อให้เชื่อว่าเสียชีวิตจริง ต่อมาช่วงเดือน ม.ค. 66 ก็เอาสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท มาให้ตนบอกว่าเป็นหลักประกันไว้ เพื่อให้ตนตายใจหลงเชื่อคำพูด ว่าเขารักจริงและสัญญาว่าจะไปตกแต่งตามประเพณี 

จากนั้นก็โทรหลอกให้แม่หาฤกษ์เพื่อกำหนดวันแต่งงาน โดยบอกว่าวันแต่งจะมีสินสอดเป็นเงินสด 800,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 6 บาท แล้วบอกว่าจะมีนักฟุตบอลและกีฬาชื่อดังหลายคนมาร่วมงานด้วย ทำให้แม่หลงเชื่อไปดูฤกษ์วันแต่งคือวันที่ 26 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ก็เตรียมทั้งสถานที่ เครื่องดื่ม อาหาร ของชำร่วย และจองโต๊ะจีนไว้ 40 โต๊ะ รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท 

แต่พอถึงกำหนดวันแต่งนายเอ็ม ว่าที่เจ้าบ่าวกลับโทรมาอ้างว่าพี่สะใภ้ หอบเงินและทองที่เตรียมเป็นสินสอดหนีไปปล่อยพ่อทิ้งไว้ที่ปั้มน้ำมันแต่ไม่บอกว่าที่ไหน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการกล่าวอ้างมากกว่า เพราะก่อนวันแต่งประมาณ 3 วันตนได้นำทองหนัก 3 บาท ที่นายเอ็ม ให้เป็นหลักประกันไว้ก่อนหน้านี้ 

ไปที่ร้านทองเพื่อจะเพิ่มน้ำหนักทองเป็น 6 บาท แต่ทางร้านทองบอกว่าทองเป็นของปลอม ก็ตกใจมากรีบโทรไปถามนายเอ็ม แต่นายเอ็ม ก็ยังสร้างเรื่องหลอกว่าพี่ชายเอาทองจริงไปจำนำยังไม่ได้ไปไถ่มา ตอนนั้นก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ที่มาแน่ใจว่านายเอ็ม หลอกลวงแน่นอนคือการเทงานแต่ง ทำให้ตนและครอบครัวอับอายมาก ทั้งยังทำให้ได้รับความเสียหายในการเตรียมงานคิดเป็นเงินกว่า 3 แสนบาทด้วย

น.ส.ฟ้า ยังบอกอีกว่า รู้จักคบหากับนายเอ็ม ได้เกือบ 1 ปีแล้ว โดยช่วงที่คบหากันก็กุเรื่องหลอกเอาเงินจากตนหลายครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าฝ่ายชายเดือดร้อนจริงและเห็นว่าเป็นแฟนกัน จึงยอมเอาทองที่ตนเองมีไปจำนำแล้วเงินให้ฝ่ายชาย ก็ไม่คิดว่าจะมาหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัวได้ขนาดนี้ เสียใจมากเพราะนอกจากตนเองจะอับอายแล้ว ยังทำให้ครอบครัวสูญเสียเงินอีก ก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้ไปหลอกลวงใครแบบนี้อีก

ด้านนางโป๊ะ อายุ 56 ปี แม่ของน้องฟ้า เล่าว่า นายเอ็มได้โทรศัพท์มาคุยเรื่องงานแต่งเอง โดยบอกให้ตนเป็นคนหาฤกษ์วันแต่งงาน ซึ่งก็ได้วันที่ 26 ก.พ.66 ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อของนายเอ็ม ก็โทรมาให้โอนเงินไปช่วยทำบุญที่อ้างว่าน้องสาว และแม่ตาย ด้วยความเชื่อใจตนก็โอนไปให้ 6,000 และอีก 10,000 บาทบอกว่าจะเอาไปทำบุญ เดี๋ยวเบิกค่าประกันเสียชีวิตได้จะให้คืน

ส่วนที่หลอกว่าจะมาแต่งลูกสาวทางครอบครัวก็เตรียมจัดงานไว้ทุกอย่างทั้งสถานที่ เครื่องดื่ม โต๊ะจีน และผ้าไหมที่ไว้เป็นของฝากญาติเขา แต่สุดท้ายก็หลอกลวงทั้งหมด แม่ยังพูดทั้งน้ำตาด้วยว่า ตอนนี้สงสารลูกสาวทำให้อับอาย ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาเจอกับครอบครัวตัวเองเสียใจมาก จึงตัดสินใจพากันมาแจ้งความเพื่อให้เอาผิดตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปหลอกลวงใครอีก

ขณะที่ทางตำรวจบอกกับครอบครัวว่ากรณีดังกล่าวเป็นการผิดสัญญา ไม่เข้าข่าวหลอกลวง จึงแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะให้ไปหาทนายฟ้องร้องเพราะเป็นคดีแพ่ง
 

นักบอลแสบ เทงานแต่ง ยังไม่ออกมาชี้แจง

ความคืบหน้าหนุ่มนักบอลสโมสรดัง กุเรื่องน้องสาวและแม่ติดโควิดตายหลอกเอาเงินทำบุญ ซ้ำเทงานแต่งแฟนสาววัย 20 ชาวบุรีรัมย์อ้างถูกพี่สะใภ้เชิดสินสอดหนี ยังล่องหนไม่ออกมาชี้แจง แค่ส่งข้อความถึงฝ่ายหญิงจะมาเคลีย ล่าสุดขนของหนีจากบ้านเช่าแล้ว ด้าน ผญบ.จี้อดีตว่าที่เจ้าบ่าวสุดแสบออกมารับผิดชอบ สงสารครอบครัวฝ่ายหญิงทับอัยอายและสูญเสียเงินจัดเตรียมงาน


ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.ฟ้า ผู้เสียหายอีกครั้ง ซึ่งเธอบอกว่าวันนี้ตนพร้อมครอบครัวได้นำชุดเจ้าสาวที่เช่ามาจากร้านแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ในราคา 2,500 บาท ไปคืนให้กับทางร้าน ส่วนโต๊ะจีนและของบางส่วนก็ทยอยส่งคืนแล้วแต่ก็ต้องจ่ายค่าเช่าให้เขา ส่วนเครื่องดื่มและของอีกหลายอย่างที่ซื้อมาแล้วไม่สามารถคืนได้ทางครอบครัวก็ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ยอมรับว่าเครียดและเสียใจมากที่ฝ่ายชายมาหลอกลวงตนเอง และครอบครัว ทำให้อับอายและเสียหายแบบนี้ แต่คนในครอบครัวและเพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจเพราะไม่อยากให้คิดมาก 

ทั้งนี้ น.ส.ฟ้า ยังได้ส่งคลิปและรูปถ่ายขณะไปลองชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ด้วยกัน ก่อนที่จะถูกเทงานแต่ง ซึ่งหลังจากที่ตนเข้าแจ้งความนายเอ็ม อดีตแฟนหนุ่มก็ได้ส่งข้อความมาหาบอกว่าจะมารับผิดชอบโอนค่าเสียหายคืนให้ แต่ไม่ได้รับปากว่าจะมาเคลียร์วันไหน ทั้งยังบอกว่าเขาไม่มีพ่อแม่หรอกเป็นแค่เด็กคนนึงที่ครอบครัวนึงเอามาเลี้ยงเป็นลูกเท่านั้น ซึ่งฝ่ายหญิงบอกว่าเรื่องฐานะหรือจะมีพ่อแม่หรือไม่ ไม่ได้สำคัญขอแค่รักกันแบบจริงใจ แต่ที่รับไม่ได้คือมาหลอกครอบครัวให้เดือดร้อนเสียหายและอับอาย ก็คงไม่สามารถกลับไปรักกันเหมือนเดิมได้ แต่หากยังมีสำนึกก็ให้มารับผิดชอบ
 

ผู้ใหญ่บ้านจี้ฝ่ายชาย รับผิดชอบ

ด้านนายพรศักดิ์ มีแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ส่วนตัวเคยเห็นผู้ชายมากับน้องฟ้า 2 – 3 ครั้ง น้องก็บอกว่าเป็นแฟน ก็เห็นลูกหลานเขาคบกันก็คิดว่าเป็นคนดีก็ไม่ได้เข้ายุ่งหรือสืบประวัติว่าเขาเป็นยังไง ตอนที่เห็นเขาก็เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ได้แสดงท่าทีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าเขาจะมาหลอกลวง แต่ส่วนตัวผู้ใหญ่เองไม่เคยได้พูดคุยกับเขา แค่เห็นมาที่บ้านหลานเท่านั้น

พอเกิดเรื่องที่ฝ่ายชายเทงานแต่งและรู้ว่าหลอกลวงครอบครัวฝ่ายหญิงหลายๆ อย่างก็รับไม่ได้ เพราะตนเองก็ไปช่วยดูและเตรียมงานตลอดจนถึงกำหนดวันแต่ง ก็ไม่คิดว่าคนที่เป็นถึงนักฟุตบอลมีความน่าเชื่อถือจะมาหลอกลวงกันขนาดนี้ ซึ่งหากฝ่ายชายได้ฟังอยู่ก็อยากให้กลับมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากให้สงสารฝ่ายหญิงและครอบครัวด้วย แต่หากไม่มารับผิดชอบก็อยากให้ทางตำรวจดำเนินการกับฝ่ายชาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุแบบนี้กับคนอื่นอีก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทราบว่า นายเอ็มได้ขนย้ายข้าวของหนีออกจากห้องเช่าที่เคยเช่าอยู่ใน จ.สุรินทร์แล้ว และยังค้างค่าเช่าอยู่ 2 เดือน แต่ไม่รู้ว่าย้ายไปอยู่ที่ไหน ไม่สามารถติดต่อได้